Ronaldo lập công, Real Madrid đặt 1 chân vào tứ kết Champions League

18/02/2016 06:53 GMT+7

Cristiano Ronaldo là người phá vỡ thế bế tắc khi ghi bàn mở tỷ số, góp phần vào chiến thắng 2-0 của Real Madrid ngay trên sân AS Roma trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

Cristiano Ronaldo là người phá vỡ thế bế tắc khi ghi bàn mở tỷ số, góp phần vào chiến thắng 2-0 của Real Madrid ngay trên sân AS Roma trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

Real Madrid (áo xám) bế tắc trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, AS Roma đã thi đấu rất chặt chẽ trong hiệp 1 và ngăn không cho Real Madrid tiếp cận khung thành của mình. Hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà đã thành công và đội bóng Hoàng gia không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào. Không chỉ vậy, AS Roma thỉnh thoảng còn tung ra một vài đợt phản công với sự góp mặt của tân binh Stephan El Shaarawy. 
El Shaarawy gây khó khăn cho hàng thủ Real Madrid - Ảnh: AFP
Sự bế tắc của Real Madrid chỉ được giải tỏa trong hiệp 2 khi Ronaldo tỏa sáng. Phút 57, nhận bóng từ Marcelo, CR7 bứt tốc rồi sau đó ngoặt bóng qua một hậu vệ theo kèm và tung ra cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc cao khung thành AS Roma.
Bàn thắng đó chính là câu trả lời cho những hoài nghi về khả năng ghi bàn trên sân khách của Ronaldo. Trước thềm trận đấu này, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã rất bực tức khi một phóng viên hỏi về việc anh ghi bàn trên sân khách ít hơn trên sân nhà.
Ronaldo đã đáp lại sự tin tưởng mà Zidane dành cho anh - Ảnh: AFP
Đó cũng là pha lập công thứ 12 của Ronaldo tại Champions League mùa giải này, giúp anh tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Bàn thắng của Ronaldo cũng giúp cho Real Madrid dễ chơi hơn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu bởi AS Roma phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.
Ronaldo suýt chút nữa có thể ghi thêm bàn thắng cho riêng mình khi pha đánh đầu ở phút 73 của anh đi chệch khung thành trong gang tấc. Bên phía AS Roma, Edin Dzeko cũng bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn.
Jese ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: AFP
Sau những pha đôi công qua lại của hai đội, khi mà AS Roma không thể ghi bàn thì Real Madrid có thêm bàn thắng để ấn định chiến thắng. Phút 86, trong một pha tấn công nhanh, cầu thủ vào thay người Jese Rodriguez đi bóng từ giữa sân xâm nhập vùng cấm địa đội chủ nhà và tung ra cú sút chéo góc ghi bàn.
Với chiến thắng này, Real Madrid có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về diễn ra vào ngày 8.3. 
Kết quả các trận đấu:
AS Roma 0 - 2 Real Madrid 
Gent 2 - 3 Wolfsburg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.