Ronaldo lập cú đúp, Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Bayern

27/04/2014 05:38 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với 2 bàn thắng, giúp Real Madrid có chiến thắng 4-0 trước Osasuna, qua đó ‘Kền kền trắng’ thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 3 điểm, đồng thời lên tinh thần trước chuyến làm khách đến sân Bayern Munich ở lượt về vòng bán kết Champions League.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với 2 bàn thắng, giúp Real Madrid có chiến thắng 4-0 trước Osasuna, qua đó ‘Kền kền trắng’ thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 3 điểm, đồng thời lên tinh thần trước chuyến làm khách đến sân Bayern Munich ở lượt về vòng bán kết Champions League.

>> Real Madrid sốt vó với chấn thương của Pepe
>> Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola
>> Bayern không thể xâm nhập sân Bernabeu

Ronaldo lập cú đúp, Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Bayern-1
Ronaldo đã có một trận đấu chói sáng - Ảnh: AFP

Trong đấu diễn ra rạng sáng nay (27.4, giờ VN), HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã để Gareth Bale và Karim Benzema ngồi ngoài nhằm dưỡng sức cho chuyến đi đến Munich. Dù vậy, trong đội hình xuất phát vẫn có Ronaldo, người vừa trở lại thi đấu hồi giữa tuần này sau 2 tuần vắng mặt vì chấn thương.

Chính ngôi sao Bồ Đào Nha là người tạo cảm hứng cho đội bóng Hoàng gia có được chiến thắng đậm. Ngay ở phút thứ 6, nhận bóng từ pha chuyển hướng tấn công của Angel Di Maria, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đi bóng vào rìa vùng cấm địa đội khách rồi tung cú sút vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho Real Madrid.


Pha ghi bàn mở tỷ số của Ronaldo - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó đã giúp các học trò HLV Ancelotti dễ thi đấu hơn. Ronaldo liên tục có mặt trong những điểm nóng trên sân và tạo ra một số cơ hội cho bản thân cũng như đồng đội. Thế nhưng, trong suốt khoảng thời gian của hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Dù vậy, khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng. Bàn thắng này cũng gần giống như bàn đầu tiên khi cú sút từ ngoài vùng cấm của tiền đạo 28 tuổi không cho thủ môn Fernandez cơ hội cản phá.

Ronaldo lập cú đúp, Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Bayern-3
Anh tiếp tục ghi thêm một bàn thắng đẹp nữa ở đầu hiệp 2 - Ảnh: AFP

Đó là pha ghi bàn thứ 30 của CR7 trong mùa giải này. Sau khoảng thời gian nghỉ không thi đấu, anh đã tiếp tục lập công để gia tăng cách biệt với các đối thủ khác trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Hiện đứng sau Ronaldo trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga là Diego Costa (Atletico Madrid, 27 bàn) và Lionel Messi (Barcelona, 26 bàn).

Đến lúc này thì thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Phút 62, từ quả tạt bên cánh phải của Di Maria, Sergio Ramos có mặt đúng chỗ đánh đầu hiểm hóc, giúp Real Madrid gia tăng cách biệt lên thành 3-0.

Ronaldo lập cú đúp, Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Bayern-4
Ramos nhào lộn ăn mừng bàn thắng - Ảnh: AFP

Trong suốt trận đấu vừa qua, Osasuna dường như chỉ biết chịu trận. Họ không thể tạo ra được một cơ hội ghi bàn nào rõ rệt. Ngay cả khi đội chủ nhà chơi chậm lại sau khi có bàn thắng thứ 3 thì tình hình cũng không có gì chuyển biến.

Thậm chí đội khách còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 83 sau khi Isco có đường chuyền thông minh để Daniel Carvajal thoát xuống đánh đầu qua tầm với của thủ môn Fernandez, ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Ronaldo lập cú đúp, Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Bayern-5
Carvajal ấn định chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Như vậy, sau trận đấu này, Real Madrid tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 82 điểm, kém Atletico 3 điểm và hơn Barca 1 điểm. Hai đội bóng nói trên sẽ thi đấu vào đêm nay và rạng sáng mai (28.4, giờ VN). Atletico sẽ làm khách trên sân Valencia còn Barcelona hành quân đến Villarreal.

Kết quả các trận đấu:

Granada 0 - 3 Rayo Vallecano

Getafe 1 - 0 Malaga

Real Madrid 4 - 0 Osasuna

Betis 0 - 1 Sociedad

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.