Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid có kỷ lục mới

19/03/2014 05:31 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Schalke trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay. Với kết quả này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng với tổng tỷ số kỷ lục 9-2 sau hai lượt trận.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Schalke trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay. Với kết quả này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng với tổng tỷ số kỷ lục 9-2 sau hai lượt trận.

>> Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu với Schalke
>> Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga
>> Atletico và Real Madrid níu chân nhau

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid có kỷ lục mới-1
Real Madrid (áo trắng) tiếp tục có một chiến thắng khá dễ dàng - Ảnh: Reuters

Real Madrid gần như đã giành quyền vào vòng tứ kết sau khi có chiến thắng 6-1 ngay trên đất Đức. Chính vì vậy, trong trận tái đấu với Schalke, HLV Carlo Ancelotti đã để rất nhiều cầu thủ trụ cột ngồi trên ghế dự bị nhằm giữ sức cho trận “Siêu kinh điển” với Barcelona vào cuối tuần.

Tuy nhiên, trên hàng công của đội bóng chủ sân Bernabeu vẫn có mặt tiền đạo ngôi sao Ronaldo bởi anh muốn có thêm những bàn thắng để lập nên những kỷ lục mới. Và Ronaldo đã được toại nguyện.

Chân sút người Bồ Đào Nha là người mở tỷ số cho Real Madrid sau khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Gareth Bale ở phút 21. Dù vậy, khoảng 10 phút sau, Schalke có được bàn san bằng tỷ số khi cú sút xa của Tim Hoogland đưa bóng trúng Sergio Ramos đổi hướng làm bó tay thủ môn Iker Casillas.

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid có kỷ lục mới-2
Ronaldo (trái) đã có 13 bàn ở Champions League mùa này - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 13 tại Champions League mùa giải này khi có pha lập công đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước ở phút 74. Sau đó 1 phút, tiền đạo trẻ Alvaro Morata là người ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Với cú đúp lập được trong trận đấu này, Ronaldo đã vượt qua thành tích ghi 12 bàn mà anh có được tại Champions League mùa giải trước. Tổng cộng chân sút 28 tuổi đã có 64 bàn sau 99 trận ở giải đấu cao nhất châu Âu, chỉ còn kém Lionel Messi 3 bàn và kỷ lục do Raul Gonzalez nắm giữ 7 bàn.

Trong khi đó, với tổng tỷ số 9-2 sau hai lượt trận, Real Madrid cũng lập một kỷ lục mới của đội bóng khi có được chiến thắng đậm nhất. Kỷ lục cũ được lập vào mùa giải 2011-12 khi “Kền kền trắng” đánh bại APOEL Nicosia 8-2 sau hai trận lượt đi và lượt về.

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid có kỷ lục mới-3
Real Madrid (áo trắng) có thêm một kỷ lục mới - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Real Madrid đang hướng đến mục tiêu giành quyền vào bán kết Champions League mùa thứ 3 liên tiếp cũng như giành chức vô địch thứ 10 trong lịch sử đội bóng.

Hiện đội bóng do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt đang có phong độ rất cao khi có 31 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ sau trận thua Barcelona ở Nou Camp vào tháng 10. Vào cuối tuần này, hai “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha sẽ gặp nhau trong trận “Siêu kinh điển”.

Dù vậy, trong trận đấu với Schalke vừa qua, Real Madrid cũng đã phải chịu tổn thất khi tiền đạo Jese Rodriguez bị chấn thương dây chằng đầu gối ngay ở phút thứ 2. Với chấn thương này, Jese khó lòng góp mặt trong phần còn lại của mùa giải.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.