Ronaldo lập hat-trick giúp Real Madrid đại thắng

01/10/2012 07:14 GMT+7

(TNO) Trước thềm cuộc đại chiến với Barcelona diễn ra vào cuối tuần này, Real Madrid đã gửi lời thách thức đến đối phương khi có chiến thắng đậm 5-1 trước Deportivo ở loạt trận vòng 6 La Liga. Cristiano Ronaldo góp công trong thắng lợi này bằng một hat-trick.

(TNO) Trước thềm cuộc đại chiến với Barcelona diễn ra vào cuối tuần này, Real Madrid đã gửi lời thách thức đến đối phương khi có chiến thắng đậm 5-1 trước Deportivo ở loạt trận vòng 6 La Liga diễn ra vào rạng sáng 1.10 (giờ VN). Cristiano Ronaldo góp công trong thắng lợi này bằng một hat-trick.

>> Real Madrid lấy lại thể diện ở La Liga
>> Barcelona tạo áp lực lớn cho Real Madrid
>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!

Cristiano Ronaldo lập hat-trick giúp Real Madrid thắng Deportivo 5-1
Ronaldo đã lập cú hat-trick thứ 15 tại La Liga cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Bước vào trận đấu này với áp lực lớn khi Barcelona đã giành chiến thắng 3-2 trước Sevilla trong loạt trận đấu sớm, thầy trò Jose Mourinho hiểu rằng họ cần phải có 3 điểm khi tiếp Deportivo.

Thế nhưng, khi trận đấu trôi qua được 16 phút, Real Madrid đã bị dội một gáo nước lạnh khi Ivan Riki bất ngờ mở tỷ số cho Deportivo. Hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự sơ hở qua việc để cho Riki dễ dàng lừa bóng qua rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Iker Casillas.

Dù vậy, bàn thắng đó đã làm các cầu thủ Real Madrid bừng tỉnh. Cỗ máy tấn công đắt giá với những cái tên như Ronaldo, Luka Modric, Angel Di Maria, Mesut Ozil bắt đầu hoạt động và liên tiếp uy hiếp khung thành Deportivo.

Chỉ 6 phút sau khi bị thủng lưới, Real Madrid đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Di Maria đột phá vào vùng cấm địa và bị đốn ngã, mang về quả phạt đền cho đội nhà. Từ chấm 11m, Ronaldo đánh bại thủ môn Aranzubia, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Chưa dừng ở đó, ngay trong hiệp 1, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về "Kền kền trắng" khi Di Maria rồi Ronaldo lập công ở các phút 38 và 44. Sang hiệp 2, Pepe cùng Ronaldo tiếp tục ghi bàn để ấn định chiến thắng đậm cho đội nhà.

Real Madrid thắng Deportivo 5-1
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: AFP

"Chúng tôi chơi như mơ ngủ trong những phút đầu trận nhưng sau đó đã kịp thời bừng tỉnh để giành chiến thắng. Chúng tôi biết rằng Real Madrid không được phép để mất thêm điểm nào và đây là một chiến thắng quan trọng. Trận đấu sắp tới với Barcelona sẽ rất khó khăn bởi họ được chơi trên sân nhà. Hy vọng chúng tôi có thể duy trì phong độ như trong trận đấu vừa qua", Ronaldo phát biểu trên truyền hình Tây Ban Nha sau trận đấu.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã có 10 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện đội chủ sân Bernabeu đang kém kình địch Barcelona 8 điểm và cuối tuần này hai đội sẽ gặp nhau ở Nou Camp.

Trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN), một đội khác của thành Madrid là Atletico cũng đã giành được 3 điểm khi có chiến thắng 1-0 trên sân Espanyol. Raul Garcia là người ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid ở phút 30 của trận đấu.

Thắng lợi này giúp cho thầy trò Diego Simeone duy trì thành tích bất bại tại La Liga. Hiện Atletico Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém Barcelona 2 điểm.

Kết quả các trận đấu

Granada 2 - 1 Celta Vigo

Valladolid 6 - 1 Rayo Vallecano

Osasuna 4 - 0 Levante

Real Madrid 5 - 1 Deportivo

Espanyol 0 - 1 Atletico Madrid

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.