Ronaldo lập hattrick đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2014

20/11/2013 05:14 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa ghi thêm một điểm quan trọng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 khi lập một cú hattrick giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển trong trận lượt về vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa ghi thêm một điểm quan trọng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 khi lập một cú hattrick giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển trong trận lượt về vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN).

>> Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha thắng sít sao Thụy Điển
>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Một mất một còn
>> Ibrahimovic: Thụy Điển xứng đáng dự World Cup

Ronaldo lập hattrick đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2014
Hàng thủ Bồ Đào Nha đã đứng vững trước sức ép của Thụy Điển trong hiệp 1 -
Ảnh: Reuters

Với việc để thua 0-1 ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha hồi tuần trước, Thụy Điển đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc để san bằng cách biệt. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ thiếu đi tính đột biến và bị hàng thủ đội khách hóa giải khá dễ dàng.

Trong khi đó, dù tấn công ít hơn nhưng Bồ Đào Nha lại tạo ra được một số cơ hội ghi bàn từ những pha dứt điểm của Bruno Alves, Hugo Almeida và Ronaldo.

Ở trận đấu vừa qua, hiệp 1 giống như màn khởi động của các cầu thủ và cao trào chỉ đến ở 45 phút sau đó. Trong đó, Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic là hai nhân vật đáng chú ý nhất.

Ronaldo lập hattrick đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2014-2
Ronaldo (phải) ghi bàn mở tỷ số ở phút 50 - Ảnh: AFP

Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid đã bắt đầu hiệp 2 bằng pha sút bóng trúng người thủ môn Andreas Isaksson trong tư thế việt vị ở phút 47. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, từ đường chọc khe rất thông minh của Joao Moutinho, Ronaldo thoát xuống rất nhanh và dứt điểm bằng chân trái mang về bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Bị thủng lưới và không còn gì để mất, Thụy Điển đã vùng lên mạnh mẽ và đến lượt Ibrahimovic tỏa sáng. Tiền đạo đang chơi cho PSG khiến hàng thủ Bồ Đào Nha phải hoạt động rất vất vả. Phút 68, bất chấp việc bị Alves kéo áo trong một pha đá phạt góc của đội nhà, Ibrahimovic vẫn chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1.

Ronaldo lập hattrick đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2014-3
Ibrahimovic (áo vàng) đáp lễ bằng 2 bàn thắng liên tiếp - Ảnh: AFP

Tiếp đó, đến phút 72, chân sút 32 tuổi thực hiện thành công quả đá phạt trực tiếp ngay trước khu vực cấm địa của Bồ Đào Nha, giúp Thụy Điển vượt lên dẫn trước để nuôi hy vọng lật ngược thế cờ trong khoảng thời gian còn lại.

Tuy nhiên, Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc. Giữa lúc các cầu thủ Thụy Điển đang hưng phấn tràn lên tìm bàn thắng thì tiền đạo 28 tuổi ghi bàn. Phút 77, CR7 thoát xuống nhận đường chuyền của Almeida và dứt điểm ở góc hẹp, khiến khán giả Thụy Điển có mặt trên sân phải chết lặng.

Ronaldo lập hattrick đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2014-4
Dù vậy, Ronaldo mới là người chiến thắng sau cùng - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, chỉ 2 phút sau, ưu thế tốc độ một lần nữa được Ronaldo phát huy khi anh vượt qua các hậu vệ và cả thủ môn Isaksson để ghi bàn thắng thứ 3, ấn định chiến thắng 3-2 cho Bồ Đào Nha.

Với chiến thắng 3-2 ở lượt về, đội bóng được mệnh danh là “Brazil châu Âu” đã vượt qua Thụy Điển với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận, qua đó chính thức có mặt ở vòng chung kết World Cup 2014.

Với cá nhân Ronaldo, màn trình diễn xuất sắc trong hai trận đấu vừa qua chắc chắn sẽ giúp anh có thêm phiếu bầu trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Kết quả các trận đấu:

Romania 1 - 1 Hy Lạp (chung cuộc: 2 - 4)

Croatia 2 - 0 Iceland (chung cuộc: 2 - 0)

Thụy Điển 2 - 3 Bồ Đào Nha (chung cuộc: 2 - 4)

Pháp 3 - 0 Ukraine (chung cuộc 3 - 2)

* In đậm là đội giành vé dự World Cup 2014

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.