Ronaldo lập hattrick, Real Madrid ‘qua ải’ Sevilla

03/05/2015 06:07 GMT+7

(TNO) Sau khi Lionel Messi lập cú đúp giúp Barcelona đè bẹp Cordoba với tỷ số 8-0, Cristiano Ronaldo đã có lời đáp trả khi tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid trên sân Sevilla.

(TNO) Sau khi Lionel Messi lập cú đúp giúp Barcelona đè bẹp Cordoba với tỷ số 8-0, Cristiano Ronaldo đã có lời đáp trả khi tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid trên sân Sevilla.
Ronaldo suýt chút nữa mở tỷ số ở phút thứ 8 - Ảnh: Reuters
Trong loạt trận vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng nay (3.5, giờ VN), Real Madrid tiếp tục ra quân với đội hình quen thuộc trong những trận gần đây. Cristiano Ronaldo, Javier Hernandez và James Rodriguez là những người chơi cao nhất trên hàng công, trong khi Gareth Bale chỉ vào sân ở cuối hiệp 2. 

Việc Messi ghi 2 bàn và vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới với 41 lần lập công đã trở thành động lực cho Ronaldo thi đấu bùng nổ trong chuyến làm khách đến sân Sevilla.

Mặc dù phải làm khách nhưng Real Madrid không ngần ngại dồn lên tấn công. Trong khi đó, Sevilla cũng quyết định chơi “ăn miếng, trả miếng” với “Kền kền trắng”. Khán giả trên sân Sanchez - Pizjuan đã được chứng kiến những pha đôi công vô cùng hấp dẫn của hai đội. 
Ronaldo đánh đầu ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Ngay ở phút thứ 8, Ronaldo đã có pha uy hiếp khung thành đối phương ở cự ly gần nhưng thủ thành Rico đã kịp cản phá. Ở chiều ngược lại, Sevilla cũng không ít lần khiến khung thành của Iker Casillas chao đảo.

Trong thế trận ấy, bước ngoặt đã tới khi cầu thủ Krychowiak của Sevilla phải rời sân để các bác sĩ chăm sóc. Tận dụng lợi thế hơn người, Real Madrid đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng vào lưới của Sevilla. Tác giả của cả 2 pha lập công không ai khác ngoài Ronaldo. Phút 36, từ pha tạt cánh của Isco, tiền đạo người Bồ Đào Nha bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Rico. 1 phút sau, tiền đạo này đã nhanh chân đệm bóng vào lưới sau cú đánh đầu bị cản phá của Chicharito.
Sevilla (áo trắng) cũng gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Real - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, trong những phút cuối hiệp 1, Sergio Ramos đã phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm. Trọng tài cho Sevilla đội chủ nhà được hưởng phạt đền và Bacca đã không bỏ lỡ cơ hội nào, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn trình diễn cho khán giả những màn đôi công hấp dẫn. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra. Phút 66, HLV Ancelotti tung Bale vào sân. Ngay lập tức, tiền vệ người xứ Wales đã phát huy hiệu quả. Phút 69, từ cú tạt bóng của Bale, Ronaldo đã hoàn tất cú hat-trick với pha đánh đầu gọn ghẽ.
Ronaldo lập hattrich sau 2 trận tịt ngòi - Ảnh: AFP
Thế nhưng, trận đấu vẫn chưa kết thúc ở đó. Phút 79, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Real Madrid, Iborra mở ra cơ hội cho Sevilla bằng bàn gỡ 2-3. Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, đội khách đã chơi chặt chẽ để giữ vững thế dẫn điểm cho đến cuối trận.

Với kết quả này, Real Madrid một lần nữa thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 2 điểm (85 so với 87). Trong khi đó, Ronaldo lấy lại vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới khi có 42 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.