Ronaldo lập kỷ lục mới, Messi có phong độ tệ nhất 5 năm qua

10/04/2016 08:03 GMT+7

Phong độ của 2 ngôi sao sáng nhất La Liga là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang ở trạng thái hoàn toàn đối lập nhau trong thời gian gần đây.

Phong độ của 2 ngôi sao sáng nhất La Liga là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang ở trạng thái hoàn toàn đối lập nhau trong thời gian gần đây.

Ronaldo ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Eibar - Ảnh: AFP 
Ở loạt trận vòng 32 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (10.4, giờ VN), Ronaldo đã góp công giúp Real Madrid giành chiến thắng 4-0 trong cuộc tiếp đón Eibar. Bàn thắng ở phút 19 đã giúp CR7 đi vào lịch sử La Liga khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi từ 30 bàn trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp.
Ronaldo bắt đầu chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng của mình ở mùa giải 2010-2011 khi anh có 40 bàn thắng. Từ đó đến nay, chân sút người Bồ Đào Nha luôn ghi ít nhất từ 31 bàn trở lên trong mỗi mùa giải. 
Ở tuổi 30, Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn - Ảnh: AFP
Mùa bóng duy nhất mà Ronaldo ghi dưới 30 bàn là mùa đầu tiên anh khoác áo Real Madrid. Ở mùa 2009-2010, cựu cầu thủ M.U "chỉ" có 26 bàn. Tuy nhiên, ở mùa đó, CR7 chỉ thi đấu 29 trận.
Có thể thấy Ronaldo đã và đang duy trì một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc. Ở tuổi 30, chân sút này vẫn cho thấy khả năng làm tung lưới đối phương của mình là tốt như thế nào. 
Messi (áo vàng) mờ nhạt trong trận đấu giữa Sociedad và Barcelona - Ảnh: AFP
Trái ngược với Ronaldo, kình địch Messi lại thể hiện một phong độ rất kém cỏi trong thời gian gần đây. Ở trận đấu trên sân Sociedad vào rạng sáng nay, chân sút người Argentina tiếp tục "tịt ngòi", qua đó kéo dài chuỗi trận không ghi bàn lên con số 4.
Tổng cộng, Messi đã trải qua 362 phút không ghi bàn trên mọi mặt trận. Kể từ năm 2011, đây là lần lâu nhất tiền đạo 29 tuổi không ghi bàn.
Messi gây thất vọng với chuỗi 4 trận không ghi bàn - Ảnh: AFP
Phong độ kém cỏi của Messi đã ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở La Liga sau khi thua Sociedad 0-1. Cũng vì thế mà đội bóng xứ Catalan bị Atletico Madrid cùng Real Madrid thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 và 4 điểm. 
Giờ đây, các fan hâm mộ Barcelona chắc hẳn đang cầu mong cho Messi nhanh chóng lấy lại phong độ. Bởi nếu anh tiếp tục kéo dài chuỗi trận không ghi bàn, Barca rất có thể sẽ bị các đối thủ bắt kịp trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.