Ronaldo lập kỷ lục, Real Madrid nghiền nát Espanyol

13/09/2015 00:09 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn khát bàn thắng khi ghi đến 5 bàn trong chiến thắng 6-0 của Real Madrid trên sân Espanyol diễn ra đêm 12.9 (giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn khát bàn thắng khi ghi đến 5 bàn trong chiến thắng 6-0 của Real Madrid trên sân Espanyol diễn ra đêm 12.9 (giờ VN).

Ronaldo đã có một trận đấu rực sáng - Ảnh: Reuters
Ronaldo đã không ghi bàn trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới khi Real Madrid hòa đội mới lên hạng Sporting Gijon 0-0 và thắng Betis 5-0. Tuy nhiên, trong trận đấu thứ 3 thì mọi chuyện đã thay đổi. Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ và giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành một chiến thắng hoành tráng.
Khi mà hai kình địch Barcelona và Atletico Madrid phải quyết đấu với nhau ở vòng đấu này thì chiến thắng trước Espanyol sẽ là cơ hội cho Real Madrid "lấy lại" 2 điểm bị mất ở vòng khai mạc La Liga. 
Ngay ở phút thứ 7, từ pha chọc khe thông minh của Luka Modric, Ronaldo thoát xuống rất nhanh, ở một góc khá hẹp nhưng chân sút 30 tuổi vẫn thực hiện thành công pha dứt điểm vào góc xa, mở tỷ số cho Real.
Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó đã giải tỏa sức ép tâm lý của Ronaldo nói riêng và các cầu thủ đội khách nói riêng. 10 phút sau, Gareth Bale bị đốn ngã trong vùng cấm địa và trọng tài cho Real được hưởng một quả phạt đền. Ronaldo đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện cú sút từ cự ly 11m. Đến phút 20, CR7 hoàn tất cú hattrick của mình. Lần này, người kiến tạo cho anh là Bale. 
Không chỉ ghi bàn, Ronaldo còn biết tạo cơ hội cho người khác lập công. Phút 28, pha căng ngang của anh rất vừa tầm để Karim Benzema dễ dàng đệm bóng vào lưới.
Hiệp 2 tiếp tục là màn trình diễn của riêng Ronaldo khi anh có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 61 và 81, ấn định chiến thắng hoành tráng của Real Madrid.
Real Madrid có một chiến thắng hoành tráng ngay trên sân khách - Ảnh: Reuters
Với cá nhân Ronaldo, 5 bàn thắng trong trận vừa qua đã giúp anh xác lập thêm một kỷ lục nữa trong sự nghiệp. Theo đó, anh đã có tổng cộng 230 bàn cho Real tại La Liga, vượt qua kỷ lục 228 bàn do huyền thoại Raul Gonzalez nắm giữ trước đây.
Về phần Real Madrid, chiến thắng hoành tráng đã giúp họ tạm leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga và ung dung chờ đợi kết quả cuộc đối đầu giữa Atletico và Barca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.