Ronaldo & Messi thiết lập những cột mốc ghi bàn mới ở 'Siêu kinh điển'

07/05/2018 14:30 GMT+7

Barcelona và Real Madrid đã cầm chân nhau với trận hòa 2-2 tại Nou Camp vào rạng sáng nay nhưng hai đội đã thiết lập nên một loạt cột mốc đáng chú ý.

Trận “Siêu kinh điển” thứ 237 đã khép lại với tỷ số hòa 2-2. Real Madrid đã chẳng thể trở thành CLB đầu tiên đặt dấu chấm hết cho kỉ lục bất bại của đại kịch đình. Trong khi đó, Barcelona cũng không có được lần đầu tiên hạ Real ở cả hai lượt đi-về La Liga kể từ năm 2014.
Nhưng đây là trận đấu đánh dấu những cột mốc ghi bàn đáng chú ý, của Real và Barca, tất nhiên nó liên quan chặt chẽ với cặp kì phùng địch thủ Cristiano Ronaldo - Lionel Messi.
Bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 52 của Messi là pha lập công thứ 7 của anh trong các trận “Siêu kinh điển” tại Nou Camp trong khuôn khổ La Liga. Không cầu thủ nào trong lịch sử “Siêu kinh điển” đạt tới cột mốc này.
Đây cũng là trận “Siêu kinh điển” thứ 38 của Messi, kể từ anh ra mắt đội một Barca, bằng với Andres Iniesta và Sergio Ramos bên phía Real. HIện kỉ lục ra chơi nhiều trận El Clasico nhất là huyền thoại Real - Manolo Sanchis với 43 trận. Inesta sẽ chia tay Barca khi mùa giải này khép lại nhưng khả năng Messi (cũng như Ramos) vượt qua Sanchis là rất rõ ràng.
Messi đã có 551 bàn cho Barcelona Reuters
Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Barca, ở phút 14, cũng giúp anh cân bằng thành tích “nổ súng” ở El Clasico của huyền thoại Di Stefano, cùng 18 pha lập công.
Đáng nói hơn nữa, pha ghi bàn của Ronaldo giúp Real đạt mốc 400 bàn ở El Clasico (tính mọi đấu trường). Pha lập công gỡ hòa 2-2 của Bale, theo đó, là bàn thắng 401 của Real vào lưới Barca. Nhiều hơn bất kì CLB nào trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.
Bàn thắng vào lưới Real rạng sáng qua cũng là pha lập công thứ 551 của Messi trong màu áo Barca, tính trên tất cả các mặt trận. Và với việc Ronaldo cũng “nổ súng” ở Nou Camp để nâng thành tích ghi bàn cho riêng Real lên 449, tổng số bàn thắng của cặp đôi này, trong những năm tháng họ khoác áo 2 CLB lớn nhất Tây Ban Nha, đã là chẵn 1000 bàn.
Một cột mốc đáng ngưỡng mộ và đáng nhớ hơn, nó được thiết lập ở trận “Kinh điển”, sàn diễn hàng dầu của cặp kì phùng địch thủ CR7-M10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.