Ronaldo nhắm đến cú ăn 4

14/01/2015 07:10 GMT+7

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã có màn ăn mừng đầy phấn khích sau khi chiến thắng áp đảo hai đối thủ Lionel Messi và Manuel Neuer, để lần thứ 2 liên tiếp sở hữu Quả bóng vàng FIFA.

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã có màn ăn mừng đầy phấn khích sau khi chiến thắng áp đảo hai đối thủ Lionel Messi và Manuel Neuer, để lần thứ 2 liên tiếp sở hữu Quả bóng vàng FIFA.

Ronaldo phấn khích nhận giải Quả bóng vàng
Ronaldo phấn khích nhận giải Quả bóng vàng - Ảnh: AFP


Ronaldo đạt 37,66% số phiếu bầu, Messi xếp thứ hai với 15,76% hơn chút xíu so với ứng cử viên được dự báo nặng ký nhờ thành tích vô địch World Cup, thủ môn Neuer của tuyển Đức đạt 15,72%.
 
 Kết quả
 
Quả bóng vàng: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Nữ cầu thủ xuất sắc: Nadine Kessler (Đức, Wolfsburg), Bàn thắng đẹp nhất: James Rodriguez (Colombia, Real Madrid), HLV xuất sắc: Joachim Loew (Đức) và Ralf Kellermann (tuyển nữ Đức, Wolfsburg). Đội hình tiêu biểu: thủ môn Neuer; hậu vệ Lahm, Ramos, David Luiz, Thiago Silva; tiền vệ Di Maria, Iniesta, Kroos; tiền đạo Messi, Ronaldo, Robben.
Với Ronaldo, nếu tính luôn lần đoạt Quả bóng vàng (QBV) trong phiên bản cũ hồi năm 2008 thì đây là lần thứ 3 anh sở hữu danh hiệu cao quý nhất trong giới cầu thủ, sánh ngang với các cựu danh thủ Michel Platini, Johan Cruyff và Marco Van Basten.
 
Nhưng trong cuộc họp báo sau buổi gala diễn ra rạng sáng qua tại Zurich (Thụy Sĩ), Ronaldo phấn khích nói: “Tôi không có ý nghĩ dừng lại. Tôi luôn nỗ lực hết mình vì muốn bắt kịp Messi (hiện có thành tích 4 lần đoạt QBV). Tôi muốn đoạt thêm QBV để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới”.
 
Phát biểu trên cho thấy năm 2015 sẽ lại là một cuộc đua khốc liệt giữa 2 siêu sao này cho danh hiệu QBV. Trước đó, trong lúc nhận giải, Ronaldo đã hét lớn sau bài phát biểu của mình. Chưa ai giải mã được câu hét của CR7 là gì, có ý kiến cho rằng anh la lên “hai”, ý nói lần thứ 2 liên tiếp giành giải, nhưng cũng có thông tin anh giơ 2 nắm đấm lên ý nói anh thắng số phiếu gấp đôi Messi.
 
Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) - ông Michel Platini từng nói Ronaldo không xứng đáng. Cựu danh thủ Diego Maradona cho rằng Neuer xứng đáng nhất nhưng không được chọn chỉ vì là thủ môn. Cựu tuyển thủ Ý Del Piero cũng thể hiện quan điểm: “Ronaldo sẽ còn đoạt QBV nữa, nhưng năm 2014, Neuer mới xứng đáng nhất”. Tiền vệ Franck Ribery mới đây chia sẻ trên tờ Bild (Đức): “Cuộc bầu chọn QBV bị chi phối bởi yếu tố chính trị. Tôi đã có một bài học lớn từ lễ trao giải này hồi năm ngoái (Ribery cũng thua đau Ronaldo), vì ngay từ đầu người ta đã chọn Ronaldo rồi”.
 
Trong lễ trao giải, BTC cũng sớm mời Messi lên nói về cảm tưởng đã đoạt 4 QBV trước đây, thay vì để anh nói về khả năng cạnh tranh với Ronaldo. Điều này càng khiến nhiều người hoài nghi về tính công bằng của cuộc chơi này.
 
Có khuất tất ?
 
HLV tuyển VN Toshiya Miura chọn Ronaldo. Ronaldo và Messi (thủ quân tuyển Bồ Đào Nha và Argentina) đều không bầu chọn cho nhau, cụ thể Messi bầu theo thứ tự: Di Maria, Iniesta và Mascherano. Còn Ronaldo là Sergio Ramos, Bale và Benzema. Trong khi đó, đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan phản ứng trên mạng xã hội Twitter rằng, phiếu bầu chọn HLV hay nhất của anh đã bị FIFA sửa đổi. Cụ thể, anh đã chọn HLV Diego Simeone vào vị trí số 1 nhưng phần HLV thì bị đổi lại Joachim Loew số 1. Phải chăng đã có khuất tất trong cuộc bầu chọn của FIFA?
  
Giang Lao
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.