Ronaldo nhạt nhòa, Real Madrid chuốc tủi nhục ở Vicente Calderon

08/02/2015 05:57 GMT+7

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo không có nổi 1 cú sút nguy hiểm về phía Atletico Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã nhận thất bại đậm 0-4 trên sân Vicente Calderon trong trận cầu tâm điểm vòng 22 La Liga diễn ra rạng sáng nay, 8.2 (giờ Việt Nam).

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo không có nổi 1 cú sút nguy hiểm về phía Atletico Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã nhận thất bại đậm 0-4 trên sân Vicente Calderon trong trận cầu tâm điểm vòng 22 La Liga diễn ra rạng sáng nay, 8.2 (giờ Việt Nam).

>> Atletico - Real Madrid: Rào cản khó vượt
>> Real Madrid trả giá đắt cho chiến thắng trước Sevilla
>> Real Madrid đứng trước bước ngoặt ở La Liga
>> Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid
>> Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
>> Cựu HLV M.U cảnh cáo Real Madrid

Kết quả loạt trận đêm qua và rạng sáng nay

Atletico Madrid 4 - 0 Real Madrid

Villarreal 2 - 0 Granada

Levante 4 - 1 Malaga

Real Sociedad 1 - 1 Celta Vigo

Trước chuyến hành quân tới sân Vicente Calderon, Real Madrid đã mất nửa đội hình chính vì những lý do khác nhau. Trong đó, vấn đề hàng thủ khiến HLV Ancelotti lo ngại ngại khi khuyết 3/4 vị trí chính thức (Marcelo, Pepe và Sergio Ramos).

Bước vào trận đấu này, Real Madrid trình làng cặp trung vệ lạ lẫm Varane - Nacho. Trong khi đó, Coentrao đá thay Marcelo bên hàng lang cánh trái. Chính sự vá víu đó đã khiến Los Blancos phải ôm hận.

Sự trở lại của đương kim Quả bóng vàng FIFA Cristiano Ronaldo không mang lại nhiều nét mới mẻ cho hàng công để bù đắp những thiếu hụt ở hàng thủ. Hậu quả, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải chịu trận thua đầy cay đắng với con số mà không CĐV nào tưởng tượng ra trước trận đấu này.


Antoine Griezmann (phải) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Diễn biến trận đấu cho thấy, trận derby thành Madrid giữa Atletico với Real diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, Atletico đã nhập cuộc rất tốt, tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành của Casillas.

Sau nhiều đợt hãm thành, Atletico đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 14, từ một đường tạt bóng bên phía cánh phải theo hướng tấn công của đội chủ nhà, cặp trung vệ Varane - Nacho đã không phá bóng dứt khoát, bóng đến chân Mario Mandzukic, tiền đạo người Croatia đã chuyền bóng ra tuyến hai để Tiago dứt điểm căng, hạ gục thủ thành Casillas.

Tuy nhiên, điều tồi tệ chưa dừng lại ở đó. Phút 18, từ một đường tấn công bên phía cánh trái, Guillherme Siqueira xâm nhập vào vòng cấm, sau đó tung đường chuyền như đặt để Saul Niguez tung người móc bóng, hạ gục Casillas lần thứ hai.

Có hai bàn thắng sớm, lối chơi của Atletico càng trở nên thanh thoát hơn. Trong khi đó, Real Madrid vẫn tỏ ra bế tắc, hàng tiền vệ của “Kền kền trắng” đã hoạt động thiếu hiệu quả, không kết nối được với tuyến trên.


Atletico Madrid đã có chiến thắng đậm trước kình địch Real Madrid - Ảnh: Reuters

Mãi đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, các học trò của HLV Ancelotti mới có những pha tấn công có nét. Tuy nhiên, những pha bóng chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid có sự thay đổi người, Jese Rodriguez vào sân thay cho Khedira. Tuy nhiên, lối chơi của “Kền kền trắng” cũng không cải thiện được nhiều so với hiệp 1.

Hàng công thi đấu bế tắc, hàng thủ lỏng lẻo nên không quá khó hiểu khi Real phải nhận thêm bàn thua. Phút 67, từ một đường tấn công đơn giản bên phía cánh phải, Saul Niguez chuyền bóng bằng đầu chuẩn xác để Antoine Griezmann băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Thua 3 bàn chóng vánh, HLV Ancelotti phải dùng hết 3 quyền thay người khi tung Illarramendi và Chicharito vào sân thay Isco và Benzema. Tuy nhiên, lối chơi của họ vẫn bế tắc toàn tập.


Cristiano Ronaldo (7) đã có màn trình diễn thất vọng trên sân Vicente Calderon - Ảnh: Reuters

Ronaldo và Bale hai ngôi sao được kỳ vọng bên phía Real đã có một ngày thi đấu kém cỏi. Vì vậy, sau 80 phút bóng lăn, Real Madrid chỉ tung được đúng 1 cú sút về phía khung thành của Atletico.

Phút 89, Mario Mandzukic tiếp tục xát muối vào trái tim của các cổ động viên Real Madrid khi sút tung lưới Casillas lần thứ 4, ấn định chiến thắng ngọt ngào 4-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Atletico đã có được 50 điểm sau 22 vòng đấu, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng kém chính Real 4 điểm. Còn với Real Madrid, trận thua này không khiến họ mất đi ngôi đầu, nhưng khoảng cách của họ với kình địch Barca sẽ bị thu hẹp xuống còn 1 điểm nếu đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trước Bilbao vào rạng sáng mai.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.