Ronaldo phải ra tòa trước khi bắt đầu mùa giải mới cùng Real Madrid

29/07/2017 08:55 GMT+7

Trước khi bắt đầu mùa giải mới cùng Real Madrid, tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ phải ra tòa vào đầu tuần tới để trả lời về cáo buộc trốn thuế từ cơ quan thuế.

Theo AFP, vào ngày 31.7 tới Ronaldo sẽ phải ra tòa vào ngày 31.7 tới để làm rõ cáo buộc trốn thuế. Tiền đạo người Bồ Đào Nha bị tố là trốn thuế khoản tiền lên đến 14,7 triệu euro. Vụ việc này đã làm xôn xao làng bóng đá thế giới từ đầu mùa hè đến nay. 
Ronaldo sẽ theo bước chân của kình địch Lionel Messi bên phía Barcelona khi siêu sao người Argentina cũng bị truy tố về hành vi trốn thuế hồi năm ngoái. 

tin liên quan

Ronaldo khuyên Neymar không nên rời Barcelona
Cristiano Ronaldo được cho là đã khuyên Neymar không nên rời Barcelona để sang Paris Saint Germain (PSG) mà chỉ nên ra đi nếu điểm đến là Manchester United (M.U).
Các công tố viên ở Madrid cho rằng Ronaldo đã trốn thuế bằng cách lập một hệ thống công ty vào năm 2010 nhằm che giấu các khoản thu từ Tây Ban Nha. 
Theo đó, Ronaldo đã lập công ty ở Đảo Virgin và CH Ireland, những nơi có mức thuế thấp nhằm qua mặt cơ quan thuế Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, công tố viên cho rằng cầu thủ 32 tuổi đã khai không đúng mức thu nhập trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2014. Anh này chỉ khai có thu nhập 11,5 triệu euro nhưng thực tế con số đó lên đến 43 triệu euro.
Ngoài ra, Ronaldo còn không thừa nhận khoản thu 28,4 triệu euro tiền bán bản quyền hình ảnh cho một công ty Tây Ban Nha.
Ronaldo một mực cho rằng anh không làm gì sai AFP
Với những cáo buộc của cơ quan thuế, Ronaldo đã "làm mình làm mẩy" đòi rời khỏi Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có vẻ như tiền đạo này đã suy nghĩ lại và ngỏ ý muốn tiếp tục cùng Real Madrid giành các danh hiệu vô địch.
Ronaldo không phải là ngôi sao đầu tiên gặp rắc rối với cơ quan thuế Tây Ban Nha. Một loạt cầu thủ của Barcelona như Messi, Javier Mascherano, Neymar cũng đã phải ra tòa. Real Madrid cũng có các cầu thủ như Fabio Coentrao, cựu cầu thủ Angel Di Maria và cựu HLV Jose Mourinho bị truy tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.