Ronaldo qua mặt Bale và Griezmann, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

26/08/2016 00:58 GMT+7

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã qua mặt 2 ứng viên khác là Gareth Bale và Antoine Griezmann để dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015-2016.

Ronaldo đã trải qua một mùa giải hết sức thành công và những chiến tích trên sân cỏ đã mang về cho anh thêm 1 danh hiệu cá nhân nữa. Sau khi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016-2017 kết thúc, UEFA cũng đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa vừa qua.
Theo đó, Ronaldo đã vượt qua Bale cùng Griezmann để có lần thứ 2 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Đây là một tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của tiền đạo 31 tuổi trong mùa vừa qua cho CLB Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.
Ở Real Madrid, Ronaldo đã góp công lớn khi giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 11 đăng quang ở đấu trường Champions League/Cúp C1. Dù đã 31 tuổi nhưng CR7 vẫn là chân sút số 1 ở giải đấu danh giá nhất châu Âu với 16 bàn thắng trong 12 trận và có 4 đường chuyền thành bàn.
Tại La Liga, Ronaldo ra sân trong 36 trận, ghi 35 bàn và có 11 lần kiến tạo bàn thắng. Dù vậy, Real Madrid vẫn chỉ đứng hạng nhì ở La Liga, kém đội vô địch Barcelona 1 điểm (90 so với 91).
Ronaldo vừa cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 AFP
Ở EURO 2016 vừa qua, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 4 kỳ EURO. Tổng cộng, anh thi đấu 7 trận, ghi 3 bàn và có 3 đường chuyền thành bàn, giúp Bồ Đào Nha lần đầu vô địch châu Âu và đó cũng là chức vô địch một giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử nước này.
"Thật là một vinh dự và tôi xin cảm ơn các nhà báo đã bình chọn cho tôi. Tôi cho rằng các đồng đội chính là những người đã giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay. Dĩ nhiên là tôi cũng phải nỗ lực tập luyện và thi đấu nhưng nếu không có đồng đội thì tôi không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào. Xin cảm ơn các đồng đội của tôi ở Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha", Ronaldo nói trên UEFA.com.
Như vậy là Ronaldo đã vừa có thêm động lực để tiếp tục tập luyện hồi phục nhằm sớm trở lại thi đấu. Tiền đạo này vẫn chưa thi đấu trận nào kể từ khi bị chấn thương trong trận chung kết EURO 2016 với tuyển Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.