Ronaldo ra đi, thành công cũng rời bỏ Real Madrid

06/03/2019 19:05 GMT+7

Việc bán đi chân sút ghi 50 bàn mỗi mùa là Cristiano Ronaldo đã khiến cho Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn và sẽ kết thúc mùa giải này trắng tay.

Thất bại với tỷ số 1-4 trên sân nhà Bernabeu trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League khiến cho Real Madrid lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010 bị loại sớm như vậy ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Mùa giải 2009-2010 chính là mùa giải đầu tiên của Ronaldo ở Real Madrid. Sau khi bị loại ở vòng 1/8 Champions League năm 2010, với khả năng ghi bàn đều đặn của CR7, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 8 lần liên tiếp vào bán kết, trong đó có 4 lần vô địch (3 lần liên tiếp từ năm 2016 đến 2018).
Việc mua Ronaldo từ M.U vào năm 2009 là một quyết định vô cùng chính xác của ban lãnh đạo Real Madrid khi đó. Bởi trước đó, trong suốt khoảng thời gian từ 2005 đến 2009, đội chủ sân Bernabeu luôn phải dừng chân ở vòng 16 đội Champions League. Có chân sút người Bồ Đào Nha, mọi việc đã thay đổi và "Kền kền trắng" trở lại thống trị châu Âu.
Mùa hè vừa qua, có lẽ chủ tịch Florentino Perez nghĩ rằng Ronaldo đã bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên đã đồng ý bán anh cho Juventus với giá 100 triệu euro.
Con số này có thể là một món hời khi Ronaldo đã 33 tuổi. Tuy nhiên, thực tế thì Real Madrid không thể tìm ra ai thay thế chỗ trống mà tiền đạo này để lại. Điều này đã được chính những cầu thủ Real Madrid như Marcelo hay Luka Modric thừa nhận.
Real Madrid chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi trong mùa giải tới Reuters
Ở mùa này, không có Ronaldo, hàng công Real Madrid với Karim Benzema,  Gareth Bale và chân sút trẻ Vinicius Junior đã không thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Hai cái tên đầu cũng đang ngấp nghé qua thời đỉnh cao phong độ còn tiền đạo người Brazil dù có triển vọng nhưng vẫn còn quá trẻ. 
Thất bại toàn diện trong mùa giải này có thể sẽ khởi đầu cho một cuộc cách mạng ở Real Madrid trong mùa giải tới. Tuy nhiên, Ronaldo chắc chắn vẫn sẽ có một chỗ đứng vững chắc trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.