Ronaldo san bằng kỷ lục của Raul

01/10/2015 07:36 GMT+7

(TNO) Với cú đúp trước Malmo FF trong trận đấu thuộc bảng A Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), Ronaldo đã có bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp và bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez, chân sút số 1 lịch sử CLB Real Madrid.

(TNO) Với cú đúp trước Malmo FF trong trận đấu thuộc bảng A Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), Ronaldo đã có bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp và bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez, chân sút số 1 lịch sử CLB Real Madrid.

Ronaldo đã có bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Với việc hai lần làm tung lưới đội chủ nhà Malmo FF ở các phút 29 và 90, Ronaldo đã ghi các bàn thắng thứ 81 và 82 của mình tại Champions League. Đó là bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp của anh, đồng thời giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha vươn lên đứng sánh vai cùng Raul cùng tạm giữ kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid qua mọi thời đại với 323 bàn thắng.

“Tôi rất vui và tự hào khi đánh bại kỷ lục của Real Madrid. Thật tuyệt vời. Điều quan trọng là giành chiến thắng. 6 điểm và chúng tôi đang xếp đầu bảng”, Ronaldo phát biểu trên đài Viasat.

Về phần mình, HLV Rafael Benitez - sau khi khẳng định trước trận đấu về sự đảm bảo về bàn thắng mang tên Ronaldo - hết sức hài lòng khi chứng kiến siêu sao người Bồ tiếp tục đóng vai siêu nhân, mà như đánh giá đầy mãn nguyện của ông về khả năng là “vô biên”.

Ông khéo léo thoát khỏi cuộc tranh cãi về việc ai là chân sút vĩ đại nhất của Real Madird: “Tôi nghĩ trước trận đấu tôi đã nói vị trí của Ronaldo trong tại Real Madrid là không cần phải đặt dấu hỏi, và hôm nay cậu ấy đã một lần nữa chứng minh điều đó. Khả năng Ronaldo có thể đạt tới là vô biên. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng với giá trị của mình.

Câu hỏi về người vĩ đại nhất hãy để người khác trả lời, nhưng tôi rất vui khi đội bóng giành chiến thắng, giữ sạch lưới, lấy 3 điểm và Ronaldo ghi 2 bàn để san bằng kỷ lục của Raul. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều siêu sao ghi bàn trong lịch sử, nhưng cậu ấy đã làm được điều này với số trận ít hơn”.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Malmo - Ảnh: Reuters

Về phần mình, đội chủ nhà Malmo FF rõ ràng không lấy gì làm muộn phiền về thất bại trước đối thủ quá mạnh và sở hữu một cỗ máy ghi bàn như cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Hậu vệ Anon Tinnerholm, người được giao nhiệm vụ theo sát Ronaldo cho biết: “Nếu có lời nào về việc Ronaldo giỏi như thế nào thì đó là việc ngay cả trong một ngày tồi tệ, anh ấy vẫn có thể quyết định trận đấu”.

Ronaldo đã san bằng kỷ lục 323 bàn thắng của “chúa nhẫn” Raul chỉ trong 308 trận đấu, một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạcl Dẫu vậy, với việc chơi hơn người từ phút 78, Ronaldo đã bỏ lỡ không ít cơ hội trong đó phải kể đến phản xạ rất nhanh của thủ môn Johan Wiland ở nửa sau hiệp 2.

Wiland sau đó cho biết: “Anh ấy tiến đến gần tôi khi trận đấu kết thúc và hỏi “Tại sao anh lại cản phá các cú sút của tôi?”. Anh ấy muốn lập cú hat-trick. Tôi trả lời bằng cách hỏi tại sao anh ấy lại cứ tiếp tục ghi bàn vào lưới của tôi? Thế là cả 2 chúng tôi cùng cười và ôm chầm lấy nhau”.

Wiland không phải là thủ môn đầu tiên hỏi Ronaldo câu hỏi đó, và có lẽ rằng anh cũng sẽ không phải là người cuối cùng nhất là khi cầu thủ người Bồ Đào Nha đang rất sẵn lòng để chứng minh về khả năng không có giới hạn của mình trước ông thầy Benitez.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.