Ronaldo sẽ thi đấu để giành Chiếc giày vàng châu Âu

16/05/2014 06:07 GMT+7

(TNO) Dù Real Madrid không còn mục tiêu gì để phấn đấu ở La Liga nhưng nhiều khả năng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn sẽ ra sân với mục tiêu ghi bàn nhằm độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới ở Tây Ban Nha và châu Âu.

(TNO) Dù Real Madrid không còn mục tiêu gì để phấn đấu ở La Liga nhưng nhiều khả năng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn sẽ ra sân với mục tiêu ghi bàn nhằm độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới ở Tây Ban Nha và châu Âu.

>> Cristiano Ronaldo đứng đầu 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu
>> Cristiano Ronaldo vào Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới
>> Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League

Ronaldo sẽ thi đấu để giành Chiếc giày vàng châu Âu
Ronaldo vẫn còn mục tiêu để phấn đấu - Ảnh: AFP

Với 84 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 5 điểm, Real Madrid đã chính thức bị loại ra khỏi cuộc đua vô địch La Liga từ cuối tuần trước. Chính vì vậy, trận đấu cuối cùng của mùa này với Espanyol chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Dù vậy, với Ronaldo, trận đấu sắp tới trên sân Bernabeu là cơ hội để anh giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga cũng như Chiếc giày vàng châu Âu.

Hiện tại chân sút người Bồ Đào Nha đang có 31 bàn, dẫn đầu tại La Liga và ngang bằng với Luis Suarez (Liverpool) ở bình diện châu Âu. Tuy nhiên, Suarez không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình khi Premier League đã kết thúc.

Nếu Ronaldo không thể ghi bàn thì anh và Suarez sẽ cùng nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Đó sẽ không phải là lần đầu tiên có 2 cầu thủ cùng nhận vinh dự này. Năm 1990, Hugo Sanchez và Histo Stoichkov có cùng thành tích 38 bàn. Điều tương tự xảy ra vào năm 2005 khi Thierry Henry và Diego Forlan nhận giải với cùng 25 bàn.


Messi (giữa) vẫn còn khả năng vượt qua Ronaldo - Ảnh: AFP

Trong các cuộc đua giành danh hiệu cá nhân này, chỉ có Lionel Messi của Barcelona là có thể cạnh tranh với Ronaldo. Chân sút người Argentina hiện có 28 bàn và còn cơ hội nâng cao thành tích khi Barcelona gặp Atletico Madrid trong trận “chung kết” tại Nou Camp.

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đã có 2 lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Đó là vào mùa giải 2007-2008 khi anh còn thi đấu cho M.U. Lần thứ 2 là vào mùa 2010-2011, Ronaldo chơi cho Real Madrid và ghi được đến 41 bàn, hơn 10 bàn so với người đứng thứ 2 là Messi.


Ronaldo đã không thi đấu trong những trận gần đây của Real - Ảnh: AFP

Trong thời gian gần đây, Ronaldo thường xuyên phải ngồi ngoài do chấn thương. Tuy nhiên, theo Marca thì tiền đạo 28 tuổi đã bình phục và có thể ra sân. Nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ để anh thi đấu trong chừng mực nhất định để tìm lại cảm giác vì “giấc mơ” Decima (giành danh hiệu vô địch C1/Champions League thứ 10) vẫn quan trọng hơn.

Bản thân Ronaldo cũng thừa nhận điều này: “Tôi luôn mơ ước được giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Tôi nghĩ rằng tôi đã là một phần lịch sử của đội bóng này, không chỉ bởi các bàn thắng mà tôi ghi được.

Mọi việc đã diễn ra suôn sẻ đối với tôi kể từ khi tôi đến Real Madrid. Tôi luôn cố gắng hết sức để có được thành công cùng đội bóng. Bởi đây là CLB mà tôi yêu thích nhất”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.