Ronaldo: 'Thật đau lòng khi thấy Messi khóc'

05/07/2016 13:05 GMT+7

Lionel Messi vừa nhận được sự cảm thông bất ngờ từ kình địch Cristiano Ronaldo và ngôi sao Bồ Đào Nha cho rằng người đồng nghiệp nên suy nghĩ lại về quyết định giã từ đội tuyển Argentina.

Trong trận chung kết Copa America Centenario 2016 diễn ra hồi cuối tháng trước, tuyển Argentina lại một lần nữa gục ngã trước Chile trong những loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 0-0 ở 120 phút. Lần này, mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi Messi, với chiếc băng đội trưởng trên tay đã sút hỏng quả đá đầu tiên.
Quá thất vọng khi liên tục để thua ở chung kết các giải đấu lớn, Messi đã quyết định giã từ đội tuyển Argentina ngay sau trận chung kết Copa America Centenario khi mới 29 tuổi. Quyết định này đã gây ra sự tiếc nuối rất lớn cho làng thể thao thế giới. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao thế giới đã lên tiếng khuyên Messi rút lại quyết định giã từ đội tuyển Argentina.

tin liên quan

Argentina và định mệnh mang tên Messi
'Đừng khóc cho tôi, Argentina', cổ động viên Argentina sẽ phải hát bài hát đó bao nhiêu lần nữa đây, khi Lionel Messi và đồng đội một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch. 
Có lẽ trong khoảng thời gian đó, Ronaldo đang bận tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha thi đấu tại EURO 2016 nên anh chưa có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến quyết định giã từ đội tuyển Argentina của Messi. Mới đây, anh cũng đã góp tiếng nói của mình vào việc động viên cầu thủ của Barcelona nghĩ lại.
"Messi đã đưa ra một quyết định rất khó khăn và tôi nghĩ mọi người nên thông cảm cho anh ấy. Anh ấy là một cầu thủ không thường thất bại. Việc đá hỏng luân lưu không phải là thước đo để đánh giá một cầu thủ. 
Thật đau lòng khi thấy Messi khóc. Tôi thật sự hy vọng anh ấy quay trở lại thi đấu cho tuyển Argentina vì điều đó là cần thiết cho cả hai", tờ Mundo Deportivo dẫn lời Ronaldo.
Quá thất vọng, Messi đã quyết định giã từ đội tuyển Argentina AFP
Ronaldo và Messi có nhiều điểm tương đồng trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Họ đã giành mọi danh hiệu cá nhân và tập thể trong màu áo CLB nhưng lại chưa thể cùng đội tuyển quốc gia đăng quang ở các giải đấu lớn.
Ronaldo đã từng cùng Bồ Đào Nha vào đến chung kết EURO 2004 được tổ chức trên sân nhà nhưng lại để thua Hy Lạp. Ở giải EURO 2016 đang diễn ra, CR7 và các đồng đội đã vào đến bán kết và sẽ đối mặt với Xứ Wales trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 7.7 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.