Ronaldo tiếp tục “nổ súng”

14/10/2010 10:22 GMT+7

Trận đấu thứ hai dưới thời kỳ của HLV Paulo Bento lại tiếp tục chứng kiến một màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Cristiano Ronaldo với bàn thắng ở phút thứ 3, mở đường cho chiến thắng 3-1 của Bồ Đào Nha trước Iceland.

Ronaldo (7) là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận Bồ Đào Nha - Iceland - Ảnh: AFP

Trận đấu thứ hai dưới thời kỳ của HLV Paulo Bento lại tiếp tục chứng kiến một màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Cristiano Ronaldo với bàn thắng ở phút thứ 3, mở đường cho chiến thắng 3-1 của Bồ Đào Nha trước Iceland.

Bàn mở tỷ số của Ronaldo xuất phát từ một pha đá phạt ở trước vòng cấm địa. Cú sút không có uy lực mạnh mẽ như những pha đá phạt thần sầu thường thấy của Ronaldo, đó cũng không phải là vị trí sút phạt quen thuộc của cầu thủ này song thủ môn của Iceland Gunnleifur Gunnleifsson phản ứng quá chậm chạp và đành nhìn bóng đi vào góc phải khung thành.

Sau 2 trận đấu, có thể nói việc Bento được bổ nhiệm dẫn dắt Bồ Đào Nha đã giúp Ronaldo tìm lại cảm hứng thi đấu trong màu áo đội tuyển. “Tôi rất vui vẻ. Chiến thắng này cho phép chúng tôi nhẹ nhõm hơn một chút song chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến vượt qua vòng loại”, ngôi sao của Real phát biểu với Reuters.

Trong khi đó, HLV Bento khẳng định trận đấu của họ sẽ hoàn hảo nếu họ không bị Iceland cân bằng tỷ số ở phút 17 khi Heidar Helguson đội đầu vào lưới từ một quả phạt góc. Ông nói: “Điều tiêu cực duy nhất trong trận đấu là chúng tôi tiếp tục nhận phải một bàn thua từ tình huống bóng chết, như ở trận gặp Đan Mạch vào thứ Sáu. Song phải nhấn mạnh rằng chúng tôi đã phản ứng tốt tại những thời điểm bất lợi, khi Iceland cân bằng tỷ số. Chúng tôi tiếp tục kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng xứng đáng”.

Chỉ 10 phút sau khi bị gỡ hòa, Raul Meireles đã tung một cú sút cực mạnh từ cự ly 30 mét mang về bàn thắng thứ 2 trước khi tiền đạo vào thay người Helder Postiga ấn định chiến thắng cho đội khách ở phút 72. Trận thắng thứ hai liên tiếp giúp Bồ Đào Nha rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm với đội đầu bảng Na Uy song thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Đan Mạch thắng Síp 2-0 để không bị 2 đối thủ cạnh tranh bỏ lại quá xa.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.