Ronaldo toả sáng giúp Real lội ngược dòng

10/01/2011 07:11 GMT+7

(TNO) Liên tiếp rơi vào thế rượt đuổi song Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công nhờ vào phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu tuyệt vời khi góp công trong cả 4 bàn thắng của "Kền kền trắng".

(TNO) Liên tiếp rơi vào thế rượt đuổi song Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công nhờ vào phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu tuyệt vời khi góp công trong cả 4 bàn thắng của "Kền kền trắng".


Real luôn sở hữu những ngôi sao biết toả sáng đúng lúc - Ảnh: Reuters

Những trận đấu giữa Real và Villarreal luôn hấp dẫn người xem bởi đó thường là những bữa tiệc hoành tráng của bóng đá tấn công. Chẳng thế mà chỉ trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, hai đội đã khiến cho khán giả mãn nhãn với cả thảy 15 bàn thắng được ghi.

Ngoài ra, trận đấu lượt đi giữa hai đội mùa này còn được người ta chờ đợi bởi một ý nghĩa khác. Hiện tại, Real và Barca đã hoàn toàn bứt top so với nhóm sau. Khoảng cách 8 điểm giữa Real và đội đứng thứ 3, Villarreal mặc dù không dễ san lấp nhưng nếu giành chiến thắng "Tàu ngầm vàng" vẫn còn một chút hy vọng.

Quyết tâm ấy nhanh chóng được các cầu thủ đội khách chuyển hoá thành bàn thắng chỉ sau có 7 phút thi đấu. Giuseppe Rossi khống chế bóng kỹ thuật rồi xoay người chọc khe để Cani thoát xuống đánh bại thủ thành Casillas bằng một cú vẩy cổ chân vào góc xa.

Tuy nhiên, niềm vui "ngắn chẳng tày ngang" của các cầu thủ Villarreal nhanh chóng bị dập tắt bởi một pha dàn xếp tấn công đơn giản nhưng hiệu quả bên phía đội chủ nhà sau đó 3 phút. Benzema giữ bóng rồi chọc khe để Ozil thoát xuống bên cánh phải. Pha căng ngang sau đó của tiền vệ người Đức đã loại bỏ toàn bộ hàng hậu vệ lẫn thủ môn đội khách. Công việc còn lại của Ronaldo chỉ là đệm bóng vào lưới trống quân bình tỷ số 1-1.

Hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút đã khiến SVĐ Santiago Bernabeu sôi động hẳn lên. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Villarreal nhập cuộc rất thoải mái và tự tin. Đặc biệt đội khách thường xuyên chọc vào 2 cánh, nơi được xem là tử địa của đội chủ nhà.


Villarreal (áo vàng) đã khiến Real phải vất vả trong suốt hiệp 1 - Ảnh: AFP

Phút thứ 18, Villarreal một lần nữa vượt lên dẫn trước. Rossi tiếp tục đóng vai trò kiến tạo khi chọc khe thông minh giúp Marco Ruben thoát xuống phá bẫy việt vị. Và bàn thắng đã đến sau một pha lốp bóng kỹ thuật vào góc cao của tiền đạo người Argentina.

Trong khi đội khách càng đá càng tự tin thì Real lại mất tập trung thấy rõ. Hai cánh của đội chủ nhà liên tục bị khuấy đảo khiến cho cả Marcelo lẫn Sergio Ramos không dám dâng cao tấn công nhiều như mọi khi.

Tưởng chừng Real đã hoàn toàn bế tắc thì một phút loé sáng của Ronaldo đã khiến tất cả đảo lộn. Phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha đá phạt của Alonso, CR7 chọn điểm rơi chuẩn xác đánh đầu tung lưới Villarreal, một lần nữa đưa trận đấu trở về thế quân bình.

Hưng phấn Real dồn lên tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Ronaldo liên tục di chuyển khiến các hậu vệ bên phía đội khách không thể theo kịp nhờ vậy mà thể trận tấn công của Real khởi sắc lên hẳn.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng bàn thắng cũng đến. Và lần này tiếp tục là một pha toả sáng của cá nhân Ronaldo. Phút 79, pha tạt bóng khó của Kaka khiến thủ thành Lopez không thể bắt dính bóng. Hai pha sút bồi liên tiếp sau đó của Ronaldo và Benzema đều không thành công. Với nỗ lực cá nhân, Ronaldo đoạt lại bóng rồi bất ngờ xoay người dứt điểm ở tư thế đang quay lưng về phía khung thành. Bóng đi hiểm vào góc xa khiến thủ thành Lopez dù đã bay hết người cũng không thể cản phá. Hattrick cho Ronaldo và lần đầu tiên Real vượt lên dẫn trước ở trận này.


Nhưng tất cả đều vô nghĩa trước phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo - Ảnh: Reuters

Villarreal từ vị thế đang dẫn trước đã chuyển sang phải rượt đuổi. Công bằng mà nói, họ đã có một hiệp đầu tuyệt vời khi nắm thế chủ động trên sân. Đáng tiếc phong độ chói sáng của Ronaldo khiến cho tất cả đảo lộn.

Trong những phút còn lại, thế trận đã hoàn toàn thuộc về đội bóng Hoàng gia. Ronaldo một lần nữa toả sáng nhưng lần này là ở vai trò kiến tạo khi anh chuyền bóng giúp Kaka ghi bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương. Với những gì đã thể hiện trên sân, điểm 9 cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận mà Goal giành cho Ronaldo là hoàn toàn xứng đáng.

Không chịu thua kém cậu học trò, HLV Mourinho cũng khiến người ta phải chú ý đến mình nhưng theo một cách hoàn toàn khác. Màn ăn mừng có phần thái quá của vị HLV người Bồ đã khiến nhiều CĐV lẫn các cầu thủ dự bị của Villarreal tức giận.

Sau trận đấu HLV Mourinho phân bua: "Tôi thề rằng đã ăn mừng với con trai mình, ở sau băng ghế dự bị nhưng họ (các cầu thủ và CĐV Villarreal) lại nghĩ rằng tôi quá khích".

Ông cũng thừa nhận: "Villarreal đã có một hiệp đầu quá xuất sắc, đáng ra tỷ số phải là 3-1 thay vì 2-2 sẽ công bằng với họ hơn.." nhưng không quên nhấn mạnh: "...hiệp hai đã hoàn toàn thuộc về chúng tôi".

Trong khi đó ở phía bên kia HLV Juan Carlos Garrido của Villarreal lại tỏ ra tức giận vì cho rằng 2 trong 4 bàn thắng của Real được ghi trong tư thế việt vị.

Kết quả các trận đấu

Espanyol 4-0 Zaragoza
Mallorca 4-1 Almeria
Osasuna 0-0 Getafe
Santander 1-1 Sporting Gijon
Real Madrid 4-2 Villarreal
Levante 0-1 Valencia

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.