Ronaldo toả sáng giúp Real vô địch Cúp nhà Vua

21/04/2011 05:20 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 21.4, bàn thắng của Cristiano Ronaldo ở phút 103 đã giúp Real Madrid đánh bại Barcelona trong trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha - Copa del Rey 2011.

(TNO) Rạng sáng nay, 21.4, bàn thắng của Cristiano Ronaldo ở phút 103 đã giúp Real Madrid đánh bại Barcelona trong trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha - Copa del Rey 2011.

 Xem clip trận đấu

Trận chung kết Cúp nhà Vua lần thứ 6 giữa Barca và Real đã phải nhờ đến 2 hiệp phụ mới tìm ra người chiến thắng. Một trận chung kết "siêu kinh điển" căng thẳng, kịch tính đúng với những gì mà người ta mong đợi. 


Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng của Ronaldo - Ảnh: AFP

Ở trận này trong đội hình cả 2 đội đều có một thay đổi nhỏ. Bên phía Real, Ozil được ra sân ngay từ đầu thay cho Benzema chơi không thành công ở trận trước. Còn bên phía Barca, Marcherano đá thay cho Carles Puyol bị chấn thương.

Sau những thử nghiệm thành công ở trận đấu trước, HLV Mourinho tiếp tục chỉ đạo các cầu thủ Real sử dụng lối đá pressing đầy khó chịu. Họ liên tục áp sát, thậm chí không ngại va chạm nhằm hạn chế tối đa lối đá kỹ thuật, phối hợp nhanh của đối thủ.


Trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều pha va chạm - Ảnh: Reuters

Có thể nói Mourinho đã đáp trả lời tuyên bố "dùng tốc độ để đánh bại Real" của Guardiola một cách hợp lý và hiệu quả. Lối đá này tỏ ra khá thành công trong hiệp 1 khi Real gần như vô hiệu hoá hoàn toàn các đường lên bóng của Barca. Thậm chí họ mới chính là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Đặc biệt, riêng cá nhân Cristiano Ronaldo có đến 3 cơ hội dứt điểm song đều không thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống đánh đầu dội cột dọc của trung vệ Pepe ở phút 43.

Ngoài ra, hiệp thi đấu thứ 1 cũng chứng kiến rất nhiều pha đánh nguội cũng như vào bóng thô bạo của các cầu thủ trên sân khiến trận đấu thường xuyên bị gián đoạn.


Và nhiều pha tranh cãi giữa cầu thủ 2 bên - Ảnh: AFP

Nếu hiệp 1 thuộc về các cầu thủ Real thì hiệp 2 đánh dấu sự trở lại của đội bóng xứ Catalan. Có lẽ do bung sức quá nhiều trong hiệp trước nên Real có phần "đuối". Thêm vào đó việc cả 2 cầu thủ đánh chặn quan trọng Xabi Alonso và Pepe đều bị thẻ vàng đã khiến hàng tiền vệ "kền kền" thi đấu dè dặt hơn.

Hàng công liên tục "đói bóng", hàng tiền vệ chùng xuống khiến hàng thủ Real phải vất vả chống trả những đợt lên bóng của Barca. Đây là cơ hội để Iniesta, Messi phô diễn những pha đi bóng kỹ thuật lắt léo vốn có của mình.

Khung thành của Iker Casillas liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, đặc biệt là bên cánh phải khi mà Sergio Ramos không dưới một lần để xổng Pedro. Trong một pha phối hợp nhanh ở phút 69, Pedro đã đưa được bóng vào lưới Real. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Càng về cuối sức ép càng được các cầu thủ Barca nâng lên song tất cả các cơ hội đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của những Pedro, Iniesta, Messi... Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức hai đội vẫn hòa nhau 0-0.


Ngôi sao của trận đấu, Cristiano Ronaldo - Ảnh: AFP

Khi mà nhiều người bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh loạt đấu penalty cân não có thể xảy ra thì Cristiano Ronaldo đã lên tiếng. Thi đấu mờ nhạt cả trận song luôn biết toả sáng đúng lúc, đó chính là những phẩm chất đặc biệt của CR9.

Trong một pha tấn công bên cánh trái ở phút 103, cựu cầu thủ M.U tung người đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng của Di Maria, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đấu pháp hợp lý cộng với một chút may mắn đã giúp thầy trò Mourinho đăng quang ngôi vô địch Cúp nhà Vua 2011 một cách xứng đáng. Đây đã là chiếc cúp nhà Vua thứ 18 trong lịch sử đội bóng thành Madrid.

Chiến thắng ngọt ngào này không chỉ giúp Real Madrid trả được món nợ trận thua bẽ mặt hồi đầu mùa mà còn giúp họ quân bình về số lần chiến thắng với Barca trong các cuộc đối đầu tại chung kết Cúp nhà Vua.


Chiếc cúp nhà Vua thứ 18 trong lịch sử Real Madrid - Ảnh: AFP

Một thắng lợi đầy ý nghĩa với cá nhân HLV Mourinho nói riêng và Real Madrid nói chung. Bởi đây không chỉ là danh hiệu đầu tiên mà HLV người Bồ Đào Nha có được kể từ khi chính thức gia nhập CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Hơn thế nữa nó còn là một liều thuốc kích thích không thể tốt hơn cho các cầu thủ Real trước hai trận quan trọng sắp tới ở đấu trường Champions League với chính Barca.

Một lần nữa Mourinho đã chứng minh “Barcelona không phải là không thể bị đánh bại”. Tuy còn quá sớm để nói về thành công của Mourinho tại Bernabeu nhưng ngay từ bây giờ người ta đã bắt đầu bàn về 2 trận "Siêu kinh điển" sắp tới và chắc chắn một điều, đó sẽ là những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.