Ronaldo trở lại, Real Madrid giải được bài toán ghi bàn

14/09/2017 07:30 GMT+7

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở lại và ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình khi lập một cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 trước APOEL Nicosia ở trận ra quân tại bảng H Champions League.

Trong mùa giải này, Ronaldo bị treo giò 5 trận tại La Liga sau khi có hành động đẩy trọng tài trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Barcelona. Không có siêu sao người Bồ Đào Nha trong đội hình, Real Madrid đã thi đấu chật vật và có 2 trận hòa liên tiếp ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.
May mắn cho Real Madrid là Ronaldo không bị treo giò ở Champions League và sự trở lại của anh đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc tiếp đón APOEL Nicosia vào rạng sáng nay (14.9, giờ VN).
Với việc không có Benzema trong đội hình do chấn thương, HLV Zidane đã bố trí Ronaldo chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công Real Madrid. Isco và Gareth Bale là 2 cầu thủ hỗ trợ tấn công từ 2 cánh. Sơ đồ chiến thuật này đã phát huy hiệu quả khi tiền đạo 30 tuổi cho thấy sự nhạy bén trước khung thành.
Ngay ở phút 12, Ronaldo đã có mặt đúng chỗ để đón pha tạt bóng từ Bale để dứt điểm chính xác, ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Không lâu sau đó, cũng từ một tình huống phối hợp tương tự, chân sút 32 tuổi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành APOEL Nicosia trong gang tấc.
Ronaldo giải bài toán ghi bàn cho Real Madrid AFP
Sang đầu hiệp 2, Ronaldo tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số khi thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 51. Trước đó, Roberto Lago để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và trọng tài đã không ngại ngần chỉ tay vào chấm 11m.
Đến phút 61, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos ấn định chiến thắng cho Real Madrid khi thực hiện một pha dứt điểm theo kiểu "xe đạp chổng ngược".
Ramos ấn định chiến thắng cho Real AFP
Ở trận còn lại tại bảng H, Tottenham đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Dortmund. Heung-Min Son mở tỷ số cho đội bóng thành London ngay ở phút thứ 4 nhưng chỉ sau đó 7 phút, Andriy Yarmolenko đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Dù vậy, Harry Kane đã lập một cú đúp ở các phút 15 và 60, đem về 3 điểm cho Tottenham. Trong những phút cuối, đại diện Premier League chỉ chơi với 10 người khi trung vệ Jan Vertonghen nhận thẻ vàng thứ 2.
Với những kết quả này, Real Madrid tạm đứng đầu bảng H, sớm tạo ưu thế trong cuộc đua được dự đoán là rất khó khăn ở bảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.