Ronaldo trở thành sát thủ dứt điểm một chạm trong cấm

13/03/2018 18:40 GMT+7

Cristiano Ronaldo một lần nữa khiến thế giới nể phục với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Real Madrid trên mọi đấu trường thời gian gần đây.

Chắc chắn giới hâm mộ túc cầu đã quá ngán ngẩm với câu hỏi: “Bao giờ Ronaldo hết thời?”. Cứ mỗi lần hứng chịu cơn mưa chỉ trích về phong độ tệ hại, siêu sao số 7 lại hồi sinh mạnh mẽ và thi đấu hiệu quả hơn.
Chân sút người Bồ Đào Nha liên tiếp ghi bàn cũng như đem về chiến thắng cho Real Madrid. Trong 5 trận đấu gần nhất, Ronaldo sở hữu đến 9 pha lập công cho đội nhà. Hơn hết, anh cũng chính là người hùng trong chiến thắng hủy diệt của “Los Blancos” trước đối thủ đáng gờm PSG tại vòng 1/8 Champions League.

tin liên quan

Ronaldo tăng tốc và Real Madrid hưởng lợi
Tối qua, Real Madrid đã có thắng lợi 2-1 trên sân Eibar. Đấy là 3 điểm mà Real có được theo cách rất vất vả: dẫn trước gần cuối hiệp 1, bị gỡ hòa đầu hiệp 2 và giành thắng lợi với 1 pha lập công muộn.
Chưa dừng lại ở đó, mới đây, theo AS, Ronaldo đang dần thay đổi và hoàn thiện bản thân ở khâu dứt điểm một chạm trong cấm địa. Bước sang tuổi 34, tiền đạo sinh năm 1985 không còn giữa được tốc độ hay những cú bức phá mạnh mẽ, qua mặt hậu vệ đối phương như xưa. Thay vào đó, CR7 đang trở thành một sát thủ vòng cấm thật sự.
Tính đến nay, 25 bàn thắng của Ronaldo (tương đương 75,75%) đều được thực hiện trong vòng cấm. Và có tới 17 bàn đến từ nỗ lực dứt điểm một chạm của anh. CR7 khiến người hâm mộ nhớ đến huyền thoại Hugo Sanchez của Real, người đã chọc thủng lưới tất cả các đối thủ bằng cú dứt điểm một chạm ở mùa giải 1988-1989.
Ronaldo ngày càng hoàn thiện khả năng dứt điểm của mình Reuters
Siêu sao người Bồ Đào Nha đang bứt phá ngoạn mục sau thời gian mất tăm trong cuộc đua vua phá lưới La Liga. Hiện tại, Ronaldo có 18 pha lập công, xếp sau đại kình địch Messi (24 bàn) và Luis Suarez (21 bàn). Không những vậy, siêu sao số 7 đang có phong độ ấn tượng hơn Messi tại đấu trường Champions League với 8 bàn thắng.
Ronaldo luôn như thế, nỗ lực và vươn lên không ngừng. Nhà báo Guillem Balague từng tiết CR7 đã ngưng tập cơ bắp phần thân trên và giảm 3kg, tập trung vào phần cơ chân nhằm có những bước chạy thanh thoát và bứt tốc nhanh khi cần thiết. Với chân sút người Bồ Đào Nha, tuổi tác và từ bỏ chưa bao giờ có trong từ điển.
Zizou có lý do để tin tưởng về sự trở lại Ronaldo bởi ông từng chia sẻ với số 7 rằng: “Hãy quên danh hiệu Vua phá lưới La Liga đi. Cậu hãy bớt nghĩ xem mình ghi được bao nhiêu bàn, mà hãy nghĩ xem mình có thể ghi những bàn thắng quan trọng như thế nào!”. Và rõ ràng, tiền đạo 34 tuổi đã không phụ lòng ông thầy người Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.