Ronaldo: Từ bản hợp đồng kỷ lục đến chân sút vĩ đại nhất của Real

18/10/2015 12:05 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng trong trận Real Madrid thắng Levante 3-0, tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa có thêm 1 kỷ lục nữa trong sự nghiệp khi trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử 'Kền kền trắng'.

(TNO) Với bàn thắng trong trận Real Madrid thắng Levante 3-0, tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa có thêm 1 kỷ lục nữa trong sự nghiệp khi trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử 'Kền kền trắng'.

Ronaldo đã chính thức đi vào lịch sử Real Madrid - Ảnh: Reuters
Vào năm 2009, khi Ronaldo đến Real Madrid từ Manchester United với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới khi đó (94 triệu euro), anh được người ta kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, chắc hẳn rất ít người nghĩ rằng tiền đạo này sẽ trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Thế nhưng, Ronaldo đã trở thành người ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid chỉ sau 6 mùa giải. Pha sút bóng đẳng cấp từ ngoài vùng cấm địa khiến thủ môn Ruben của Levante dù có bay người hết cỡ cũng không thể cản phá đã nâng tổng số bàn thắng của CR7 cho Real lên thành 324 bàn.
"Chúa nhẫn" Raul đã bị qua mặt - Ảnh: AFP
Thành tích đó đưa Ronaldo qua mặt huyền thoại Raul Gonzalez. Điều đáng nói là Ronaldo đạt được thành tích trên chỉ trong 310 trận đấu chính thức trong 6 mùa giải còn Raul phải cần đến 741 trận trong 16 mùa giải mới có 323 bàn.
Những con số trên cho thấy tiền đạo người Bồ Đào Nha không hề bị ảnh hưởng bởi sức ép của vụ chuyển nhượng kỷ lục năm 2009. Ngược lại, anh còn nhanh chóng thích nghi với lối chơi kỹ thuật tại La Liga.
Khả năng ghi bàn của Ronaldo là rất đa dạng - Ảnh: Reuters
Đây là điều không hề dễ dàng chút nào với những cầu thủ thành danh từ Premier League, nơi chú trọng đến tốc độ và sức mạnh nhiều hơn. Để làm được điều đó, Ronaldo đã phải hoàn thiện các kỹ năng của mình đến mức gần như là hoàn hảo.
Khả năng ghi bàn của Ronaldo rất đa dạng. Anh sút tốt bằng cả 2 chân, chọn điểm rơi và đánh đầu chính xác trong khi các quả đá phạt của anh đưa bóng theo những quỹ đạo rất khó lường.
Cũng chính nhờ đó mà trong suốt những mùa giải khoác áo Real Madrid đã qua, chưa có mùa nào Ronaldo ghi dưới 50 bàn, một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc trong bóng đá hiện đại.
Ronaldo đã có 4 Chiếc giày vàng trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Sự thích nghi ở các vị trí thi đấu khác nhau của Ronaldo cũng là rất tốt. Từ một cầu thủ bám biên, giờ đây tầm hoạt động của anh là rất rộng. Hiện nay, CR7 có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công và thích hợp với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Cũng chính vì thế mà dù Real Madrid đã trải qua các đời HLV như Manuel Pellegrini, đến Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và giờ là Rafael Benitez, Ronaldo vẫn luôn là chân sút số 1.
Có thể nói, Real Madrid đã may mắn khi có được Ronaldo. Giờ thì anh chắc chắn sẽ có một chỗ đứng trang trọng trong lịch sử đội bóng và cả lịch sử bóng đá thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.