Ronaldo và Suarez cùng chia sẻ Chiếc giày vàng

18/05/2014 08:31 GMT+7

(TNO) Siêu sao của Real Madrid Cristiano Ronaldo và tiền đạo số 1 của Liverpool Luis Suarez cùng kết thúc mùa giải quốc nội với 31 bàn thắng và sẽ cùng chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng của Hiệp hội tạp chí bóng đá châu Âu.

(TNO) Siêu sao của Real Madrid Cristiano Ronaldo và tiền đạo số 1 của Liverpool Luis Suarez cùng kết thúc mùa giải quốc nội với 31 bàn thắng và sẽ cùng chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng của Hiệp hội tạp chí bóng đá châu Âu.

>> Luis Suarez lập hat-trick giải thưởng ở Liverpool
>> Ronaldo sẽ thi đấu để giành Chiếc giày vàng châu Âu
>> Cristiano Ronaldo đứng đầu 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

 
Lần thứ 3 Cristiano Ronaldo đoạt Chiếc giày vàng châu Âu - Ảnh: AFP

Rạng sáng nay La Liga đã khép lại và Real Madrid của Cristiano Ronaldo cũng đã có chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước Espanyol. Ở trận này, siêu sao người Bồ Đào Nha không ra sân và theo dự đoán của giới chuyên môn, HLV Carlo Ancelotti muốn giữ Ronaldo cho trận chung kết Champions League vào ngày 25 này.

Và với việc Ronaldo không ra sân, nên số bàn thắng mà cầu thủ này ghi được cho Real Madrid tại La Liga cũng đã dừng lại ở con số 31, bằng với số bàn thắng của Suarez ghi cho Liverpool tại Premier League.

Như vậy, theo quy định của Hiệp hội tạp chí bóng đá châu Âu, danh hiệu Chiếc giày vàng sẽ chia đều cho Ronaldo và Suarez.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử có hai cầu thủ cùng giành danh hiệu. Hai lần trước diễn ra vào năm 1990 (Hugo Sanchez, Hristo Stoichkov đều ghi 38 bàn) và 2005 (Diego Forlan, Thierry Henry, 25 bàn).

 
Một lần nữa Ronaldo qua mặt Messi - Ảnh: Reuters

Với danh hiệu này, Ronaldo đã san bằng kỷ lục ba lần đoạt giải của Lionel Messi. Trước đó cựu tiền đạo của M.U giành giải năm 2008 và 2011, còn Messi lập hattrick vào các năm 2010, 2012, 2013.

Phía sau Ronaldo và Messi có đến 9 danh thủ từng hai lần giành Chiếc giày vàng, gồm Ally McCoist, Eusebio, Gerd Muller, Dudu Georgescu, Fernando Gomes, Mario Jardel, Thierry Henry và Diego Forlan. Messi, Henry và McCoist là những cầu thủ đăng quang hai năm liên tiếp.

Bên cạnh... nửa Chiếc giày vàng vừa giành được, Ronaldo cũng “ẵm” luôn giải thưởng Vua phá lưới La Liga (Pichichi), hơn hai người xếp sau là Messi (28 bàn) và Diego Costa (Atletico Madrid, 27 bàn).


Luis Suarez lần đầu tiên giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Luis Suarez đoạt được danh hiệu Chiếc giày vàng cao quý. Tiền đạo của Liverpool đã tiếp bước thành công ngôi sao đồng hương Uruguay Diego Forlan.

Năm nay Liverpool không giành được danh hiệu nào nhưng là một năm thành công với cá nhân Suarez. Trước đó Suarez đã giành ba danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, Hiệp hội phóng viên thể thao Anh, bầu chọn trong CLB và giải bàn thắng đẹp nhất mùa của Liverpool.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.