Ronaldo và yêu sách của kẻ kiêu ngạo

03/01/2018 19:35 GMT+7

Mới đây, Cristiano Ronaldo đã đưa ra một bản danh sách cầu thủ mà chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cần phải mua.

Năm 2017 của Real Madrid và Cristiano Ronaldo khép lại có vui có buồn. Xét về mặt danh hiệu, Real thâu tóm hầu như tất cả những chiếc cúp danh giá nhất trong năm, từ La Liga, Champions League, siêu cúp châu Âu, siêu cúp Tây Ban Nha đến FIFA Club World Cup.
Về mặt cá nhân, Ronaldo cũng được vinh danh ở các giải The Best của FIFA, Quả bóng vàng của France Football, chưa kể hàng loạt kỉ lục ghi bàn mà “số 7” tạo dựng được ở Champions League cũng như FIFA Club World Cup.
Nhưng trong trận đấu cuối cùng của năm 2017, Real của Ronaldo lại đại bại 0-3 trên sân nhà trước đại kình địch Barcelona và Lionel Messi. Thất bại ấy khiến khoảng cách giữa Real và Barcelona tại La Liga tăng lên thành 14 điểm đồng thời cũng gióng lên 1 hồi chuông báo động về chất lượng đội hình của CLB Hoàng gia.
Với một người… ám ảnh bởi những chiến thắng như Ronaldo thì đó là thực tế không thể chấp nhận. Trong cuộc chuyện trò đầu năm với Diaro Goal, Ronaldo thừa nhận CLB cần phải ngay lập tức bổ sung nhân lực trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này.
Thậm chí, Ronaldo còn đưa ra luôn “chỉ dẫn” cụ thể cho chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane, là Real nên tăng viện những vị trí nào.
Ronaldo muốn có De Gea trong đội hình Reuters
Đầu tiên, Ronaldo muốn Real có thủ môn mới bởi theo anh Keylo Navas và Kiko Cassillas không thực sự đáng tin cậy. Hiện Real đang ở rất gần Kepa Arrizabalaga, thủ môn trẻ tài năng của Bilbao nhưng “người gác đền” mà Ronaldo hi vọng sẽ gia nhập Real thì lại là cái tên khác. Hoặc David de Gea của Manchester United, hoặc Thibaurt Courtois của Chelsea.
Thứ 2, Ronaldo cũng lên tiếng yêu cầu những tân binh chất lượng cho hàng thủ. Theo Ronaldo, Real hiện sở hữu không ít hậu vệ xuất sắc như Ramos, Carvajal, Marcelo và Varane nhưng lại thiếu phương án dự phòng tốt bởi Vallejo hay Nacho… quá thường.
Điều đáng nói ở chỗ, dù mong ban lãnh đạo bổ sung lực lượng trong tháng 1 nhưng Ronaldo lại không hề đả động đến hàng công Real. Trong khi, đây mới là tuyến tồn tại nhiều vấn đề nhất của đội chủ sân Bernabeu.
Ronaldo hoàn toàn lu mờ trước Messi trong trận Siêu kinh điển Reuters
Sở dĩ, Real bị Barca bỏ xa đến thế ở La Liga là bởi Ronaldo và các đối tác của anh trên hàng công không làm tốt nhiệm vụ của họ. Ronaldo mới chỉ có 4 bàn thắng ở La Liga 2017-2018 còn thành tích của Benzema là 2 pha lập công, trong khi Bale gặp hết chấn thương này đến chấn thương khác.
Vấn đề là ở chỗ “yêu sách” của Ronaldo lại trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của các CĐV Real. Theo kết quả cuộc bầu chọn mới nhất của Marca, những cầu thủ mà Madridsta muốn gia nhập Bernabeu càng sớm càng tốt đều là ngôi sao tấn công, như Harry Kane, Neymar, Lewandowski hay Eden Hazard.
Đấy là những cái tên sẽ đe dọa vị trí và vị thế của chính Ronaldo ở Real, nếu họ khoác lên mình màu áo trắng.
Ronaldo quá kiêu ngạo nên không buồn đả động đến “vấn đề” của mình hay tự tin rằng trong năm 2018 anh và các ngôi sao tấn công của Real sẽ bùng nổ trở lại? Điều này, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời rõ ràng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.