Rooney bất ngờ công bố thời điểm treo giày

31/08/2016 06:09 GMT+7

Đội trưởng của Manchester United (M.U) Wayne Rooney vừa đưa ra quyết định treo giày ở tuyển Anh trước truyền thông nước nhà.

Tiền đạo 30 tuổi khẳng định, World Cup 2018 sẽ là giải đấu cuối cùng của anh với tuyển Anh. Nguyên nhân được cho là do, chiếc băng đội trưởng không còn dành cho Wayne Rooney dưới thời HLV Sam Allardyce.
“Tôi biết rằng, giải đấu tại Nga sẽ là lần cuối cùng tôi có thể làm điều gì đó cho tuyển Anh. Hi vọng rằng, tôi có thể kết thúc sự nghiệp quốc tế cùng một thành tích cao với tuyển Anh.
Tôi đã từng nói tại EURO 2016 rằng, tôi rất thích chơi ở tuyển. Điều đó vẫn còn. Có một vài ý kiến khuyên tôi ngừng chơi nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho tuyển Anh. Nhưng bây giờ, tôi đã không còn suy nghĩ về điều đó. Giải đấu ở Nga sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi”, The Gurdian đăng lời chia sẻ của đội trưởng “Tam sư”.
Rooney lần đầu lên tuyển khi chỉ mới 17 tuổi 111 ngày trong trận giao hữu gặp tuyển Úc vào năm 2003. Trong suốt 13 năm qua, tiền đạo 30 tuổi là tay săn bàn kỷ lục của tuyển Anh khi ghi 53 bàn thắng trong 115 lần ra sân.
Rooney hiện đang hội quân cùng tuyển Anh Reuters
Dưới nhiều thời HLV mà gần nhất là Roy Hodgson, Rooney luôn được tin tưởng để trao chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên, điều đó đã trở nên không chắc chắn khi Allardyce lên nắm quyền.
Tân thuyền trưởng của “Tam sư” từ chối xác nhận Rooney sẽ tiếp tục giữ trách nhiệm đầu tàu. Trong trận đấu gặp Slovakia ở vòng loại World Cup 2018, Big Sam cũng không tiết lộ tên đội trưởng trong đội hình của mình.
Nguyên nhân để Rooney bị “thất sủng” là do, phong độ của đội trưởng người Anh không còn trong thời kì đỉnh cao. Tại Manchester United hay “Tam sư”, Rooney đều không còn là sát thủ trước khung gỗ. Vì thế, quyết định của Allardyce cũng không có gì quá khó hiểu và Rooney dường như cũng chấp nhận sự thật ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.