Rooney bất ngờ rút khỏi tuyển Anh

15/11/2016 08:05 GMT+7

HLV tạm quyền Gareth Southgate vừa bất ngờ thông báo về việc đội trưởng Wayne Rooney sẽ trở về Manchester United (M.U) mà không tham gia trận tuyển Anh gặp Tây Ban Nha vào 3 giờ sáng mai (giờ VN).

Trong buổi đào tạo vào hôm thứ 2, “Gã Shrek” đã gặp phải chấn thương nhẹ ở đầu gối. Do đó, thay vì cùng đồng đội dự trận giao hữu gặp Tây Ban Nha, Rooney sẽ trở về Manchester để điều trị.
Phía Liên đoàn bóng đá Anh và cả HLV Gareth Southgate cũng đã xác nhận thông tin này.
“Rooney sẽ rời khỏi tuyển Anh và trở về Manchester United. Tiền đạo này đã dính chấn thương trong buổi tập luyện. HLV đã cho phép đội trưởng tuyển Anh nghỉ ngơi và quay trở về CLB để tiếp tục theo dõi chấn thương”, Fourfourtwo đăng thông báo chính thức từ đội bóng.
Đây là tin không vui cho “Tam sư” bởi Rooney đang thi đấu với phong độ khá tốt. Trong trận thắng 3-0 trước Scotland cách đây ít ngày, đội trưởng là người có một pha kiến tạo từ tình huống đá phạt góc cho đồng đội đánh đầu ghi bàn.
Gareth Southgate đang cần chiến thắng để trở thành HLV trưởng tuyển Anh Reuters
Manchester United và Jose Mourinho cũng méo mặt trước hung tin này. Ngày 19 tới đây, “Quỷ đỏ” sẽ có cuộc chạm trán với Arsenal trong tình thế Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, một loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Do vậy, chấn thương của Rooney càng khiến ông thầy người Bồ Đào Nha như ngồi trên đống lửa.
Ngoài Rooney, tuyển Anh sẽ không có sự vắng mặt đáng tiếc nào trong trận giao hữu gặp Tây Ban Nha ngoại trừ việc Harry Kane bị trả về Tottenham vì thể lực không đạt yêu cầu. Nhưng nếu so với đối thủ thì “Tam sư” vẫn lợi thế hơn nhiều khi mà HLV Julen Lopetegui đã phải bỏ qua một loạt cầu thủ tài năng vì chấn thương như Gerard Pique, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Jordi Alba, Javi Martinez, Hector Bellerin, Diego Costa,…
Dĩ nhiên, HLV Lopetegui sẽ không đặt nặng kết quả ở giải đấu giao hữu này nhưng Southgate lại khác. HLV tạm quyền đang cần chiến thắng để ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo. Có vậy, ông mới tiến gần hơn đến chức HLV trưởng tuyển Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.