Rooney bị CĐV M.U dọa giết

22/10/2010 09:24 GMT+7

Những diễn biến mới của vụ Wayne Rooney đòi ra đi cho thấy mối quan hệ giữa tiền đạo tuyển Anh và HLV Alex Ferguson đã không còn có thể cứu vãn. Việc chân sút 24 tuổi này có một bến đỗ mới có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Những diễn biến mới của vụ Wayne Rooney đòi ra đi cho thấy mối quan hệ giữa tiền đạo tuyển Anh và HLV Alex Ferguson đã không còn có thể cứu vãn. Việc chân sút 24 tuổi này có một bến đỗ mới có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngay sau khi Sir Alex có những phát biểu đầu tiên về vấn đề của mình trong buổi họp báo hôm thứ Tư, Rooney cũng đã lên tiếng. “Tôi đã gặp giám đốc điều hành David Gill hồi tuần trước nhưng ông ấy không đảm bảo những điều mà tôi muốn có ở đội bóng trong tương lai”, tuyển thủ Anh cho biết trên Guardian ngay trước khi Manchester United (M.U) bước vào trận đấu với Bursaspor ở vòng bảng Champions League, “Chính vì vậy, tôi đã nói rằng sẽ không gia hạn hợp đồng. Tôi muốn CLB cần phải chiêu mộ thêm những cầu thủ hàng đầu thế giới. Điều đó cho thấy đội bóng không còn tham vọng như trước nữa”.

Ngay sau đó, HLV Ferguson đã phản pháo. Nhà cầm quân người Scotland cho rằng Rooney không đủ tầm để nói về tham vọng của M.U. “Tôi đã giành khoảng 30 chiếc cúp với M.U. Chính vì vậy, tôi tin vào tương lai của đội bóng này”, Sir Alex phát biểu, “M.U đang có một bộ khung vững chắc với những thành viên giỏi. Chẳng có điều gì không ổn với đội bóng cả. Một số cầu thủ nghĩ rằng có một CLB khác hơn ở đây nhưng sự thật không phải như vậy. Còn về việc chuyển nhượng các ngôi sao, tôi sẽ làm khi thấy cần thiết. Trong mùa hè vừa qua, M.U cũng theo đuổi một cầu thủ nhưng anh ta không muốn đến nước Anh. Hiện tại, tôi cho rằng chính sách chiêu mộ những tài năng trẻ mà M.U đang theo đuổi là đúng đắn”.

Các đồng đội của Rooney cũng tỏ ra không hài lòng với cách hành xử của anh. “Rooney đã đi nói với báo chí về những vấn đề nội bộ và điều đó chẳng hay ho gì. Là cầu thủ, anh ta chỉ nên tập luyện và để chuyện thương lượng gia hạn hợp đồng cho người đại diện lo”, đội trưởng Nemanja Vidic phát biểu trên Mirror.

CĐV M.U giăng biểu ngữ phản đối ý định ra đi của Rooney - Ảnh: AFP 

Gay gắt hơn, hậu vệ Patrice Evra chỉ trích: “Nếu một cầu thủ không còn tin tưởng mọi người trong đội thì tốt nhất là anh ta nên ra đi”. Trong khi tiền vệ Darren Fletcher cho rằng: “Đã có những cầu thủ lớn của M.U ra đi trong quá khứ nhưng đội bóng vẫn cứ tiếp tục tồn tại và thành công. M.U là một trong những CLB lớn nhất thế giới và không phụ thuộc vào bất kỳ ai”.

Trong khi đó, các CĐV M.U đã tỏ ra rất giận dữ khi biết tin Rooney muốn ra đi. Trong trận đấu giữa “Quỷ đỏ” và Bursaspor, nhiều biểu ngữ phản đối tiền đạo này đã được đưa ra trên các khán đài sân Old Trafford. Theo tờ Daily Star, trên mạng internet đã xuất hiện hàng ngàn lời đe dọa tính mạng của chân sút 24 tuổi. Một số fan còn muốn “xử” cả người đại diện Paul Stretford của Rooney.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.