Rooney bí mật đàm phán để trở lại Anh làm HLV

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2019 10:28 GMT+7

Cựu đội trưởng tuyển Anh Wayne Rooney đang bí mật thảo luận để gia nhập CLB Derby (đội đang chơi ở giải hạng 2 Anh - Championship) với tư cách là cầu thủ kiêm HLV, theo nguồn tin của Sky Sports News hôm 5.8.

Cựu tiền đạo 33 tuổi của Manchester United (M.U) và Everton hiện vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với CLB DC United (giải hàng đầu bóng đá Mỹ). Trước đây, Rooney đã nói về mong muốn trở thành một HLV sau khi giải nghệ. BBC đã tiết lộ rằng chủ sở hữu của Derby là Mel Morris tin rằng Rooney có thể giúp đưa CLB trở lại Giải Ngoại hạng Anh.

Cựu danh thủ Hà Lan Cocu vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Derby

AFP

Thông tin trên thực sự gây sự chú ý của dư luận bóng đá Anh khi CLB Derby vừa bổ nhiệm tân HLV Phillip Cocu vào đầu tháng 7 để thay thế cho Frank Lampard, người gia nhập Chelsea. “Hiện tại tôi không thể nói bất cứ điều gì”, HLV Cocu nói với Sky Sports sau khi Derby đánh bại Huddersfield Town 2-1 trong trận đấu mở màn Championship mùa giải 2019 - 2020.
Cựu danh thủ Hà Lan cho biết thêm: “Giống như tôi đã nói trước trận đấu, chúng tôi đang củng cố đội hình và hiện chưa hoàn thành. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về nó (thông tin về Rooney) trước khi mọi thứ chưa được thực hiện. Chúng tôi luôn cố gắng để có được những gì tốt nhất có thể với các nguồn lực sẵn có tại CLB. Một vài ngày nữa tôi hy vọng có thể công bố thêm điều gì đó”.
Derby bổ nhiệm Lampard (đồng đội của Rooney ở tuyển Anh) làm HLV mùa trước và cựu danh thủ của Chelsea đưa đội bóng này đến trận chung kết play-off thăng hạng nhưng bất thành. Sky Sports cho biết Rooney đang xem Derby là một cơ hội lý tưởng để kéo dài sự nghiệp thi đấu của mình, cũng như “tập sự” bước vào sự nghiệp huấn luyện và đặc biệt là được trở về gần nhà hơn.

CLB Derby khởi đầu mùa giải với chiến thắng

CHỤP MÀN HÌNH

Rooney vốn là một fan hâm mộ của phương pháp huấn luyện của nhà cầm quân nổi tiếng người Hà Lan Louis van Gaal khi anh còn khoác áo ở M.U và bị Derby “quyến rũ” khi HLV Cocu cũng có cách huấn luyện tương tự. Theo Sky Sports, nếu các cuộc đàm phán diễn ra tốt đẹp, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của bóng đá Anh của mọi thời đại có thể được xác nhận là một cầu thủ kiêm HLV (trợ lý cho Cocu) của CLB Derby trong vài ngày tới.
Rooney ghi siêu phẩm từ giữa sân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.