Rooney cân bằng kỷ lục, M.U dễ dàng vào vòng 4 Cúp FA

07/01/2017 22:20 GMT+7

Tiền đạo Wayne Rooney đã cân bằng thành tích ghi bàn với huyền thoại Bobby Charlton khi góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Manchester United (M.U) trước Reading ở vòng 3 Cúp FA.

Trong trận đấu diễn ra tối nay, M.U đã có chiến thắng dễ dàng trước Reading, đội bóng đang thi đấu tại giải Championship của Anh. Người được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc đối đầu này là Rooney.
Tiền đạo 31 tuổi vừa trở lại thi đấu sau 3 tuần ngồi ngoài vì chấn thương. Ngay sau khi trở lại đội hình xuất phát của M.U, Rooney đã biết cách tỏa sáng. Anh chính là người mở tỷ số cho "Quỷ đỏ" ngay ở phút thứ 7. Đó là bàn thắng thứ 249 của anh và bằng với kỷ lục mà huyền thoại Charlton đang nắm giữ.

tin liên quan

Rooney trở lại trong trận M.U gặp Reading ở Cúp FA
Sau 3 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương, tiền đạo đội trưởng của Manchester United (M.U) Wayne Rooney sẽ trở lại trong trận đấu của đội nhà gặp Reading ở vòng 3 Cúp FA diễn ra lúc 19 giờ 30 đêm nay.
Sau đó, Rooney kiến tạo cho Anthony Martial nhân đôi cách biệt. Trong hiệp 2, Marcus Rashford ghi thêm 2 bàn nữa để giúp "Quỷ đỏ" có chiến thắng tưng bừng.
Lần gần đây nhất Rooney ghi bàn cho M.U là ở trận gặp Feyenoord ở Europa League vào tháng 11 vừa qua. Những tưởng anh sẽ nhanh chóng phá vỡ kỷ của Charlton nhưng chấn thương đã khiến anh phải chờ đến tận trận đấu hôm nay mới có thể ghi thêm bàn thắng.
Rooney mở tỷ số cho M.U ngay ở phút thứ 7 AFP
Dù vậy, với bàn thắng vừa ghi được, Rooney chuẩn bị đi vào lịch sử M.U. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa thôi, anh sẽ chính thức trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford.
Ở trận đấu vừa qua, HLV Jose Mourinho đã có đến 9 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận thắng West Ham ở Premier League hồi cuối tuần trước. Trong số này, đáng chú ý là sự xuất hiện của các tài năng trẻ như Martial và Rashford.  
Rashford lập một cú đúp AFP
Những cầu thủ trẻ này đã tỏa sáng, đáp lại niềm tin của ông thầy người Bồ Đào Nha. Martial cũng góp công trong bàn thắng mở tỷ số của M.U. Anh chính là người chuyền bóng cho Juan Mata để rồi tiền vệ này có pha kiến tạo giúp Rooney ghi bàn. Sau đó, đến phút 15, Rooney trở thành người kiến tạo giúp cho Martial lập công, nhân đôi cách biệt cho M.U. 
Trong hiệp 2, Rashford lập cú đúp chỉ trong vòng 4 phút từ 75 đến 79 để giúp M.U có được chiến thắng tưng bừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.