“Rooney châu Á” khai hỏa

27/05/2010 08:38 GMT+7

Trước sự chứng kiến của 3.000 khán giả tại Altach (Áo), chân sút được mệnh danh là “Rooney châu Á” - Jong Tae Se đã ghi cả 2 bàn giúp CHDCND Triều Tiên trong trận hòa Hy Lạp 2-2.

Jong Tae Se (trái) sẽ là tiền đạo nguy hiểm ở World Cup này - Ảnh: AFP

Trước sự chứng kiến của 3.000 khán giả tại Altach (Áo), chân sút được mệnh danh là “Rooney châu Á” - Jong Tae Se đã ghi cả 2 bàn giúp CHDCND Triều Tiên trong trận hòa Hy Lạp 2-2.

Trong trận này, Hy Lạp là đội bóng hai lần dẫn trước nhưng sau đó đội bóng đến từ Đông Á tìm được bàn san bằng. Đây là trận thứ 6 liên tiếp CHDCND Triều Tiên không thắng trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup, nhưng những gì mà đội bóng của HLV Kim Jong Hun thể hiện cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm.

Lối đá di chuyển tích cực của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã khiến Hy Lạp gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Cả hai bàn thắng mà Hy Lạp có được đều đến từ những tình huống phối hợp đá phạt và các cầu thủ châu Âu có tầm vóc cao to đã chiếm được lợi thế. Ngược lại, các bàn thắng của CHDCND Triều Tiên ghi được rất đẹp mắt và nó cùng đến từ một cái tên: tiền đạo Jong Tae Se. Việc người ta gọi Jong là Rooney châu Á không chỉ vì ngoại hình của anh giống Rooney mà còn ở tài năng ghi bàn thiên bẩm của tiền đạo này. Bàn gỡ hòa 1-1 của Jong được thực hiện từ một cú sút sát vòng cấm, đường bóng đi xoáy, mạnh và hiểm đến nỗi nếu là Buffon hay Casillas cũng chào thua. Trong bàn gỡ hòa 2-2. Jong là thể hiện kỹ thuật và tốc độ tốt khi vượt qua hậu vệ Hy Lạp và sút tung nóc lưới đội bóng này từ một góc sút rất hẹp.

CHDCND Triều Tiên đặt ra mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng bất chấp họ lọt vào bảng đấu tử thần gồm Brazil, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà. Sau trận này, CHDCND Triều Tiên còn một trận giao hữu với Nigeria trước khi đối đầu với Brazil tại World Cup. Hy Lạp cũng còn một trận giao hữu cùng Paraguay trước khi đá trận đầu tiên tại World Cup với Hàn Quốc.

H.Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.