Rooney chốt xong hợp đồng với D.C United, gia nhập MLS vào ngày 1.7

12/06/2018 15:30 GMT+7

Theo tin từ báo giới Anh, Wayne Rooney đã thống nhất xong các điều khoản với CLB D.C United thuộc giải nhà nghề Mỹ.

Những người yêu mến Wayne Rooney và mong được thấy anh chơi bóng trên những sân cỏ Premier League đã lạc quan ít nhiều khi có tin tân HLV Everton – ông Marco Silva nói “sẽ làm tất cả để giữ Rooney ở lại”.
Nhưng hóa ra đó chỉ là tin… vịt. Bởi theo những động thái mới nhất, thì chính Silva đã nói thẳng với Rooney rằng anh sẽ không có tên trong kế hoạch của ông tại Everton mùa giải 2018-2019. Và diễn biến mới này, dĩ nhiên đẩy Rooney đến gần hơn CLB giải Nhà nghề Mỹ D.C United.
Mà thực ra Rooney cũng đang ở gần D.C United lắm rồi. Theo nguồn tin từ Mirror, Rooney và D.C United đã đạt được sự thống nhất cao nhất về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Rooney sẽ gia nhập CLB đại diện thành phố Washington sau ngày 30.6 tới, khi kì chuyển nhượng chính thức mở cửa.
Tại D.C United, Rooney sẽ được hưởng mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần, tức hơn 15 triệu bảng/năm, trong mùa đầu tiên. Phá mọi kỉ lục về lương thưởng dành cho một ngôi sao tại MLS xưa nay. Hiện cầu thủ có chế độ đãi ngộ cao nhất MLS là tiền vệ Sebastian Giovinco của Toronton, khoảng 5,5 triệu bảng/năm.
Rooney sẽ nhận mức lương cao nhất MLS AFP
Tuy nhiên, D.C sẽ chỉ trả khoảng 3 triệu bảng/năm đầu tiên trong tổng lương 15 triệu nêu trên. Phần còn lại sẽ do 2 CLB mà Rooney đã và đang khoác áo: Manchester United (M.U) và Everton chi trả. Mùa trước, M.U gánh cho Eveton 10 triệu bảng/năm trong tổng mức lương 15 triệu bảng mà Rooney được hưởng ở Goodison Park. Đây là 1 trong số những điều khoản quan trọng mà M.U phải chấp nhận để Rooney chia tay Old Trafford trong êm đẹp hè năm ngoái.
Sở dĩ vụ Rooney gia nhập D.C vẫn nhập nhằng cả tháng qua là bởi M.U và Everton vẫn chưa chốt được mức tiền mà mỗi bên phải “gánh” khi cầu thủ này khoác áo đại diện của giải MLS. Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ The Sun, M.U và Everton có vẻ đã thống nhất được tỉ lệ đóng góp chi trả phần 12 triệu bảng tiền lương năm đầu của Rooney tại D.C theo mức: 8-4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.