Rooney có màn chia tay đẹp khi tuyển Anh dễ dàng thắng Mỹ

16/11/2018 08:05 GMT+7

Tiền đạo Wayne Rooney đã có màn chia tay đẹp với đội tuyển Anh khi 'Tam sư' giành chiến thắng 3-0 trước tuyển Mỹ trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN).

[VIDEO] ROONEY ĐÁ TRẬN CUỐI CHO ĐỘI TUYỂN ANH 
Trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay, cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và tuyển Mỹ được người hâm mộ chú ý bởi đây là trận đấu chia tay đội tuyển quốc gia của tiền đạo kỳ cựu Wayne Rooney. Chân sút 33 tuổi đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ tháng 8.2017 nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định tổ chức trận đấu này để chính thức chia tay anh.
Khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 58, Rooney đã nhận được những tràng pháo tay liên tiếp từ các CĐV có mặt trên sân Wembley. Trước khi trận đấu bắt đầu, cựu tiền đạo của Manchester United cũng được cầu thủ hai đội lập hàng rào danh dự chào đón và nhận kỷ niệm chương từ (FA).

tin liên quan

Rooney: 'Cầu thủ M.U phải xem lại mình'
Cựu tiền đạo Manchester United (M.U) Wayne Rooney vừa lên tiếng chỉ trích các đồng đội cũ sau khi chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của 'Quỷ đỏ' trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới.
Với trận đấu vừa qua, Rooney đã có 120 lần khoác áo tuyển Anh. Hiện tại anh cũng đang là người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử "Tam sư" với 53 pha lập công.
"Tôi đã trải qua một trận đấu tuyệt vời, đó là cách chia tay đội tuyển không thể tốt hơn. Thật tiếc khi tôi không ghi bàn nhưng tôi sẽ nhớ mãi trận đấu này. Tôi nghĩ đội tuyển Anh đang đi đúng hướng và giờ thì tôi có thể an tâm ngồi xem họ thi đấu", Reuters dẫn lời Rooney.
Chia tay Rooney, tuyển Anh đã không gặp bất cứ vấn đề nào khi thế hệ cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate đã vào đến bán kết World Cup 2018. 
Sancho (7) đã có màn trình diễn tốt Reuters
Trong trận đấu giao hữu với tuyển Mỹ vùa qua, HLV Southgate tiếp tục tin tưởng các cầu thủ trẻ. Nhà cầm quân 48 tuổi đã cho cầu thủ 18 tuổi Jadon Sancho có trận đấu chính thức đầu tiên cho tuyển Anh. Tiền vệ thuộc biên chế Dortmund đã chơi tốt và là người kiến tạo cho Trent Alexander-Arnold ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho "Tam sư". Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Alexander-Arnold cho đội tuyển quốc gia.
Trước đó, Jesse Lingard là người mở tỷ số để rồi Callum Wilson, một gương mặt khá xa lạ, ấn định chiến thắng cho tuyển Anh. Đây có thể xem là màn khởi động tốt của thầy trò HLV Southgate trước khi bước vào trận đấu quyết định tại bảng 4, hạng A UEFA Nations League với Croatia vào ngày 18.11 tới.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Ba Lan 0 - 1 CH Czech
Israel 7 - 0 Guatemala
Đức 3 - 0 Nga
CH Ireland 0 - 0 Bắc Ireland
Anh 3 - 0 Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.