Rooney đang chôn vùi sự nghiệp cùng Everton

28/11/2017 19:50 GMT+7

Wayne Rooney từng được kỳ vọng rất nhiều khi trở lại Everton hồi đầu mùa giải. Nhưng một mình anh là không đủ để cứu 'con tàu' đang chìm dần.

Everton chuẩn bị cho mùa giải 2017-2018 theo cách rầm rộ khác thường. Họ phá kỉ lục về chuyển nhượng trong lịch sử CLB với việc chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa về khá nhiều tân binh đã thành danh. Họ bổ nhiệm Ronald Koeman, HLV đã gây tiếng vang lớn tại Southampton. Họ “cướp” giám đốc thể thao Steve Walsh – người đạo diễn hàng loạt thương vụ mua bán kinh điển làm nên kỳ tích vô địch của Leicester 2015-2016.
Và giờ là tình trạng của Everton: Thắng vỏn vẹn 3 trận, sở hữu hàng thủ tệ nhất giải và xếp thứ 5 từ dưới lên ở BXH Premier League. Koeman đã bị sa thải còn Walsh đang chịu sức ép và chỉ trích cực lớn. Bất chấp đã bổ nhiệm cựu danh thủ CLB David Unsworth làm HLV tạm quyền, Everton vẫn đang chạy khắp nơi để tìm tướng mới. Hiện Sam Allardyce là cái tên mới nhất mà Everton nhắm tới.
Điểm sáng hiếm hoi của Everton mùa này, có lẽ là Wayne Rooney. Không còn sung mãn hay sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng như thời trai trẻ nhưng Rooney vẫn là cầu thủ góp công vào nhiều pha lập công nhất của Everton: với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Chi tiết hơn, Rooney đã trực tiếp mang lại cho Everton 5 trong tổng số 12 điểm hiện có của đội bóng này.
Tái hồi Everton, sau hơn 1 thập kỷ đầy vinh quang tại M.U, được coi là lựa chọn đúng đắn của Rooney. Nhất là trong bối cảnh CLB quê nhà tỏ rõ tham vọng chuyển mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Everton, ban lãnh đạo, ban huấn luyện cũng như các CĐV cũng đặt rất nhiều sự kỳ vọng ở sự trở lại của Rooney.
Rooney đang phải một mình gồng gánh Everton Reuters
Nhưng việc xây dựng một Everton mới xoay quanh người cũ một thời Rooney, cho đến thời điểm này là 1 sai lầm gây ra hậu quả tai hại. Rooney, dù vẫn thể hiện ở mức khá tốt nhưng ở tuổi 33 “số 10” đã không còn là người có thể tạo ra cảm hứng hay dẫn dắt Everton hướng lên phía trước. Nhưng đóng góp của Rooney thực ra chỉ giúp Everton đỡ tệ hơn chứ không khiến đội bóng tốt hơn.
Sau những năm tháng ngập tràn danh hiệu cùng vô số kỉ lục tại M.U, giờ Rooney đang phải đối mặt với thực tế vô cùng khắc nghiệt ở đội bóng quê nhà. Thực tế của một ngôi sao tuổi xế chiều trong đội hình một CLB chống xuống hạng.
Nhưng bi kịch phía trước hoàn toàn có thể kinh khủng hơn nhiều. Nếu cá nhân Rooney không thể làm tốt hơn, nếu tập thể Everton chẳng thể khá hơn, nguy cơ xuống hạng là điều không thể tránh khỏi. Nếu thế, chuyện tình tái hợp Rooney – Everton sẽ có cái kết đau lòng mà không ai từng nghĩ tới trước khi mùa giải 2017/18 khởi tranh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.