Rooney đập tan chỉ trích bằng cú hattrick vào lưới Club Brugge

27/08/2015 07:26 GMT+7

(TNO) Tiền đạo thủ quân Manchester United (M.U) Wayne Rooney đã khiến những ai chỉ trích anh phải im tiếng khi có 3 bàn thắng trong trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge.

(TNO) Tiền đạo thủ quân Manchester United (M.U) Wayne Rooney đã khiến những ai chỉ trích anh phải im tiếng khi có 3 bàn thắng trong trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge.

Rooney cho thấy khả năng ghi bàn của anh vẫn chưa "cùn" đi - Ảnh: Reuters
Kể từ đầu mùa giải đến nay, Rooney đã phải chịu áp lực lớn khi không ghi được bàn thắng nào. Tính đến trước trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge diễn ra rạng sáng nay (27.8, giờ VN), tiền đạo 29 tuổi đã trải qua 10 trận đấu (878 phút) không ghi bàn.
Nhiều người cho rằng việc phải chơi ở khu vực giữa sân trong những mùa giải trước đã khiến cho Rooney đánh mất bản năng của một sát thủ. Điều này cũng có phần đúng khi trong 3 trận đầu tiên tại Premier League cũng như trong trận lượt đi gặp Club Brugge, thủ quân của M.U thi đấu rất mờ nhạt.
Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi hoàn toàn trong trận đấu vừa qua. Dường như, áp lực của dư luận cũng khiến Rooney tìm lại được phong độ ghi bàn. Được sự hỗ trợ của Memphis Depay, Juan Mata và Adnan Januzaj, anh đã khiến cho hàng thủ của Club Brugge phải có một ngày làm việc vất vả. 
Rooney dứt điểm tinh tế trong bàn mở tỷ số
Anh có mặt đúng chỗ để ghi bàn thứ 2
Sút bóng chìm vào góc xa ghi bàn thứ 3 - Ảnh: Reuters
Cả 3 bàn thắng mà Rooney ghi được cho thấy khả năng dứt điểm của tiền đạo này chưa hề "cùn" đi chút nào. Ở bàn thắng thứ nhất, từ đường chuyền của Depay, Rooney xoay trở rất nhanh để vượt qua hậu vệ theo kèm rồi sút bóng qua người thủ môn Bolat đang băng ra.
Bàn thắng thứ 2 cho thấy nhạy cảm về vị trí của tiền đạo này khi anh đứng đúng chỗ để nhận quả tạt vào từ Ander Herrera rồi dễ dàng đệm bóng tung lưới đội bóng Bỉ.
Ở bàn thứ 3, một lần nữa Rooney lại khiến người theo kèm bị mắc lừa bằng pha xoay người đầy bất ngờ rồi sau đó sút bóng chìm vào góc xa khiến thủ môn Bolat bó tay.
HLV Van Gaal rất hài lòng khi Rooney lập hattrick - Ảnh: Reuters
Phát biểu sau trận đấu trên kênh BT Sport, Rooney cho biết: "Dĩ nhiên là tôi rất vui khi ghi bàn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là đội bóng giành chiến thắng. Tôi biết khả năng của mình và tôi có thể đóng góp được gì cho M.U. Là một tiền đạo, bạn cần phải ghi bàn, tôi hiểu điều đó. Trong trận đấu vừa qua, tôi đã có cơ hội và thật may là tôi nắm bắt được".
Trong khi đó, HLV Louis Van Gaal cũng bày tỏ sự phấn khích sau khi chứng kiến Rooney lập hattrick: "Mỗi bàn thắng ghi được sẽ giúp các cầu thủ thêm tự tin, Rooney cũng vậy. Tôi rất mừng cho anh ấy. Rooney là một trong những cầu thủ có tâm lý vững vàng nhất trong đội. Những cầu thủ như vậy luôn biết cách vượt qua khó khăn.
Như vậy, Rooney cùng M.U đã hoàn thành nhiệm vụ có mặt ở vòng bảng Champions League. Giờ là lúc thầy trò HLV Van Gaal tập trung vào mặt trận Premier League. Vào cuối tuần này, "Quỷ đỏ" sẽ có chuyến làm khách đến sân Swansea, đội bóng từng đánh bại họ trong cả 2 lượt trận ở mùa giải trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.