Rooney đối đầu Berbatov

08/02/2010 10:32 GMT+7

Các quan chức LĐBĐ Anh thoáng mỉm cười khi biết kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2012.

Rooney (trái) và Berbatov (phải) sẽ đối đầu nhau tại vòng loại EURO 2012 - Ảnh: Reuters

Các quan chức LĐBĐ Anh thoáng mỉm cười khi biết kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2012.

Trước hết, bảng G của tuyển Anh chỉ có 5 đội và như thế đồng nghĩa với việc họ bớt vất vả trong chiến dịch trở lại EURO sau 8 năm vắng mặt. Quan trọng hơn, các đối thủ của tuyển Anh đều nhẹ ký.  Đối thủ được người Anh quan tâm nhất là xứ Wales, đội đã cung cấp cho tuyển Anh trọn vẹn 6 điểm trong chiến dịch giành vé tới VCK World Cup 2006.

Còn Thụy Sỹ tuy giành vé dự World Cup 2010 nhưng họ khó là vật cản với Anh. Đây sẽ là cơ hội để Gerrard của Anh gặp lại tiền đạo Frei của Thụy Sỹ. Tại EURO 2004, trong trận Anh thắng Thụy Sỹ 3-0, Frei đã “trổ tài” phun nước miếng vào mặt Gerrard và bị treo giò đến hết giải.

Trong khi đó, việc gặp tuyển Bulgaria sẽ giúp cho tiền đạo Rooney có cơ hội đối đầu với người đồng đội tại M.U, Berbatov. Tại M.U, Ryan Giggs là tượng đài nhưng chưa bao giờ được tham gia các giải đấu lớn tầm quốc tế như World Cup hay EURO. Berbatov chắc chắn không muốn đi theo lối mòn của Giggs.

Bồ Đào Nha sẽ tái ngộ với Đan Mạch tại bảng H. Tại vòng loại World Cup 2010, BĐN đã khốn khổ với 2 đội Bắc Âu là Đan Mạch và Thụy Điển còn lần này họ phải đối đầu với 3 đội bóng Bắc Âu là Đan Mạch, Na Uy và Iceland. Ngược lại, Hà Lan hạnh phúc khi gặp người Bắc Âu. Tại vòng loại World Cup 2010, Hà Lan thắng giòn giã Na Uy và Iceland nên họ sẽ chẳng ngại khi đối đầu với Thụy Điển và Phần Lan ở bảng  E.

Đương kim vô địch Tây Ban Nha nằm trong bảng I có CH Séc và Scotland. Theo đánh giá của Reuters, đó là một bảng đấu dễ. Pháp rơi vào bảng D, khá giống với vòng loại World Cup 2010. Ngoài Romania, Pháp còn gặp Bosnia, một đội có lối chơi khá giống Serbia. Nhưng khó thở nhất có lẽ là Ý khi họ phải chung bảng với 2 đội có vé dự World Cup là Serbia và Slovenia. Ý khốn khổ với Ireland tại vòng loại World Cup 2010 nên họ cũng chẳng vui gì khi phải đối đầu với Bắc Ireland tại bảng C vòng loại EURO 2012.

Chi tiết các đội tại 9 bảng của vòng loại EURO 2012:

Bảng A: Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Bỉ, Kazakhstan, Azerbaijan.
Bảng B: Nga, Slovakia, Ireland, Macedonia, Armenia, Andorra.
Bảng C: Ý, Serbia, Bắc Ireland, Slovenia, Estonia, Faroe.
Bảng D: Pháp, Romania, Bosnia & Herzegovina, Belarus, Albania, Luxembourg.
Bảng E: Hà Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Hungary, Moldova, San Marino.
Bảng F: Croatia, Hy Lạp, Israel, Latvia, Georgia, Malta.
Bảng G: Anh, Thụy Sỹ, Bulgaria, Wales, Montenegro.
Bảng H: Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Na Uy, Síp, Iceland.
Bảng I: Tây Ban Nha, CH Séc, Scotland, Lít va, Liechtenstein.

Ghi chú: 9 đội đầu bảng và đội nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé, 8 đội nhì còn lại sẽ đá play-off tranh 4 vé vớt. Vòng loại bắt đầu từ 3.9.2010 và kết thúc vào 11.10.2011, play-off đá vào tháng 11.2011.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.