Rooney giải cơn khát bàn thắng

29/08/2010 08:36 GMT+7

Wayne Rooney mở tỷ số từ chấm phạt đền, Nani và Berbatov lần lượt lập công giúp M.U giành chiến thắng 3-0 hết sức thuyết phục trước đội khách West Ham.

Niềm vui chiến thắng của M.U sau khi Rooney mở tỷ số  bằng chấm penalty ở phút 33 - Ảnh: AFP

Wayne Rooney mở tỷ số từ chấm phạt đền, Nani và Berbatov lần lượt lập công giúp M.U giành chiến thắng 3-0 hết sức thuyết phục trước đội khách West Ham.

Phút 33 trận đấu giữa M.U và West Ham có ý nghĩa đặc biệt với Wayne Rooney. Đó là thời điểm mà M.U được hưởng phạt đền và đồng đội tạo điều kiện cho Rooney có cơ hội ghi bàn. Tiền đạo này lấy đà xa và thực hiện một cú sút quyết đoán hạ thủ môn Robert Green. Cơn khát bàn thắng của Rooney kéo dài từ suốt tháng 3 đến giờ được giải tỏa. Trước trận với West Ham, Rooney đã có 1.081 phút không ghi nổi bàn dù đá cho tuyển Anh hay M.U.

Bàn thắng của Rooney cũng giúp M.U phá luôn thế bế tắc. Trong 30 phút đầu, các cầu thủ M.U gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận cầu môn của West Ham vì các cầu thủ đội khách tập trung phòng ngự rất đông trên sân nhà. Còn sau khi có bàn mở tỷ số, M.U có tinh thần thoải mái và chơi phối hợp cùng nhau tốt hơn nhiều.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Nani đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. West Ham sụp đổ và M.U còn có thêm bàn thắng thứ 3 vào phút 69 do công của Berbatov.

Chúng tôi sẽ nói chuyện với đội tuyển Anh và giải thích về tình trạng của Frank Lampard hiện giờ. Anh ấy phải phẫu thuật

HLV Carlo Ancelotti

Tuy nhiên, chiến thắng của M.U không giúp họ có ngôi đầu. Bởi trong trận trước đó, Chelsea đã thắng Stoke nhẹ nhàng 2-0 để giữ vững vị trí số 1. Tiền vệ Malouda tiếp tục thể hiện duyên làm bàn khi là người mở tỷ số cho Chelsea trong trận thứ 3 liên tiếp.  Chỉ có Lampard là người kém may mắn bên Chelsea khi anh vừa sút hỏng  phạt đền phút 11 và vừa bị chấn thương phải rời sân phút 72. Theo Chelsea thông báo, Lampard sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian và vắng mặt trong 2 trận vòng loại Euro 2012 cùng tuyển Anh vào tuần sau.

Arsenal với chiến thắng 2-1 trước Blackburn tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với 7 điểm. Hiện ở giải Anh chỉ còn Chelsea là đội duy nhất giữ được mạch trận toàn thắng. HLV Arsene Wenger tỏ ra rất hài lòng với học trò cưng Walcott, người lập hat-trick trận thắng Blackpool và ghi bàn mở tỷ số trận này. Wenger cho biết: “Chúng tôi phải đặt niềm tin vào Theo Walcott. Cậu ta còn trẻ và sẽ còn có nhiều tiến bộ”.

Tin không vui cho Arsenal là tiền đạo Van Persie lại chấn thương khiến anh phải rời sân phút 34. Theo HLV Wenger, Van Persie sẽ phải nghỉ từ 6 đến 8 tuần. Dù vậy, Wenger cũng khẳng định sẽ không mua thêm cầu thủ nào trong hè này.

Tottenham sau chiến thắng tại Champions League đã trở lại mặt đất với trận thua Wigan 0-1 trên sân nhà. Tiền đạo Peter Crouch  phải rời sân vì chấn thương và có thể sẽ không tham gia vòng loại Euro cùng tuyển Anh.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.