Rooney giúp M.U tạo cách biệt với Man City lên 10 điểm

03/02/2013 04:40 GMT+7

(TNO) Pha lập công duy nhất của Wayne Rooney vào lưới Fulham đủ để đưa Manchester United tạm thời gia tăng cách biệt với đội bám phía sau Man City lên thành 10 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

(TNO) Rạng sáng 3.2 (giờ Việt Nam), pha lập công duy nhất của Wayne Rooney vào lưới Fulham đủ để đưa Manchester United tạm thời gia tăng cách biệt với đội bám phía sau Man City lên thành 10 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

>> Premier League vẫn mạnh chi ở chuyển nhượng mùa đông
>> Arsenal thắng sát nút, Chelsea bại trận ở St James' Park
>> Rooney giúp M.U "bay cao", thành London gây thất vọng

 
Wayne Rooney (10) đã ghi bàn liên tục trong 3 trận gần nhất cho M.U - Ảnh: Reuters

Làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham, M.U đã có một số sự thay đổi khi Valencia và Nani được có tên trong đội hình xuất phát. Raphael có tên bên hành lang cánh phải. Trong khi Evan cũng trở lại vị trí trung vệ quen thuộc.

Đội chủ nhà Fulham cũng thế, Baird và Dejagah đá chính trong khi "người cũ" của M.U Dimitar Berbatov lại không có tên cả trên băng ghế dự bị.

Trước trận đấu này, hàng công của M.U đã thể hiện một sức mạnh hủy diệt. Sau 24 vòng đấu ở Premier League, các chân sút của "Quỷ đỏ" đã ghi được tổng cộng 59 bàn thắng. Trong đó, Van Persie đóng góp 18 bàn, Rooney 9 bàn, còn Chicharito 8 bàn...

Thế nhưng, trận đấu đã không hấp dẫn như mong đợi. 45 phút đầu tiên trôi qua với hàng loạt cơ hội ngon ăn trôi qua trước mũi giày của Van Persie, Rooney.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 có lẽ là sự cố mất điện toàn bộ sân ở phút thứ 43, nhưng cũng mau chóng được khắc phục ít phút sau đó.

Bước sang hiệp 2, M.U chủ động đá chậm. Nhận ra vấn đề, chủ nhà Fulham chủ động đẩy cao đội hình cũng như tốc độ trận đấu để dồn ép đội khách. Và đúng là họ đã dồn ép được M.U trong khoảng 20 phút thi đấu của hiệp 2.

 
Bàn thắng ấn định tỷ số sít sao của Rooney đã giúp cho M.U gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 Man City lên thành 10 điểm - Ảnh: Reuters

Mặc dù chơi ép sân nhưng các cơ hội của Fulham lại không thực sự rõ rệt mà trái lại đôi lúc họ phải chịu những pha bóng phản công nguy hiểm của đội khách. Một trong những tình huống phản công như vậy đã được Rooney cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 79.

Bị dội gáo nước lạnh khi thời gian thi đấu chính thức sắp hết, đội chủ nhà tiếp tục dồn lên và gây không ít sóng gió cho hàng phòng ngự của M.U, nhưng tất cả các cơ hội mà Fulham tạo ra đều không được cụ thể hóa cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thắng 1-0 M.U tạm thời nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 10 điểm. Trong khi đó, Fulham vẫn giậm chân ở vị trí thứ 13 với 28 điểm sau 25 vòng đấu.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.