Rooney lạ lẫm khi trở lại hàng công, M.U cần mua tiền đạo

09/08/2015 04:15 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) vừa giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham trong trận khai mạc Premier League 2015-2016. Tuy nhiên, với những gì Wayne Rooney thể hiện trong trận đấu trên thì có lẽ HLV Louis Van Gaal cần phải xem lại hàng công của đội bóng.

(TNO) Manchester United (M.U) vừa giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham trong trận khai mạc Premier League 2015-2016. Tuy nhiên, với những gì Wayne Rooney thể hiện trong trận đấu trên thì có lẽ HLV Louis Van Gaal cần phải xem lại hàng công của đội bóng.

Rooney (giữa) được trở lại vị trí cao nhất trên hàng công M.U - Ảnh: AFP
Trong những mùa giải gần đây, với sự có mặt của Robin Van Persie trong đội hình M.U, Rooney đã được các HLV bố trí thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau như hộ công, chơi dạt biên và thậm chí có lúc anh còn được kéo về ở khu vực giữa sân.
Ở mùa giải này, Van Persie chuyển sang Fenerbahce, HLV Van Gaal đã quyết định để Rooney trở lại vị trí cao nhất trên hàng công. Những tưởng việc được trở lại vị trí sở trường sẽ giúp cho thủ quân của M.U thi đấu thăng hoa hơn.
Thế nhưng, mọi chuyện không như tính toán của nhà cầm quân người Hà Lan. Dường như khoảng thời gian quá dài không thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công đã khiến Rooney trở nên lạ lẫm với những tình huống cần xử lý nhanh, dứt khoát.
Rooney khống chế vụng về nhưng may mắn là bóng vẫn đi vào lưới Tottenham sau pha can thiệp của Walker - Ảnh: Reuters
Có thể thấy rõ điều đó ngay trong tình huống mà M.U có được bàn thắng duy nhất vào lưới Tottenham. Đó là pha phản công nhanh mà Ashley Young đã thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Rooney đang chờ sẵn. Thay vì dứt điểm ngay thì chân sút 29 tuổi lại khống chế khá vụng về để Kyle Walker kịp lui về can thiệp. May mắn cho đội chủ sân Old Trafford là bóng đã đi luôn vào lưới Tottenham sau pha cản phá của Walker.
Trong mùa giải vừa qua, Rooney chỉ ghi được 14 bàn trên mọi mặt trận, thành tích kém nhất kể từ khi khoác áo M.U vào năm 2004. Giờ đây, ở tuổi 29, Rooney khó lòng tái lập thành tích ghi 34 bàn như ở các mùa giải 2009-2010 và 2011-2012.
Depay (phải) cần thêm thời gian - Ảnh: AFP
Việc Rooney lạ lẫm khi trở lại vị trí cao nhất trên hàng công lại càng trở nên đáng lo hơn khi trong bối cảnh hiện nay HLV Van Gaal không có nhiều sự chọn lựa. Tân binh Memphis Depay còn cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng. Javier Hernandez không chiếm được lòng tin từ ông thầy người Hà Lan còn James Wilson vẫn quá non kinh nghiệm.
Kỳ chuyển nhượng mùa hè này vẫn còn tiếp tục cho đến ngày 2.9 và có lẽ HLV Van Gaal cần phải mua thêm một tiền đạo để chia lửa cùng Rooney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.