Rooney lập hattrick, M.U hiên ngang vào vòng bảng Champions League

27/08/2015 05:17 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney đã chấm dứt cơn khát bàn thắng khi lập một cú hattrick trong chiến thắng 4-0 của Manchester United (M.U) trong trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney đã chấm dứt cơn khát bàn thắng khi lập một cú hattrick trong chiến thắng 4-0 của Manchester United (M.U) trong trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge.

Rooney đã giải cơn khát bàn thắng - Ảnh: Reuters
Rooney đã không ghi bàn trong các trận đấu chính thức của M.U kể từ cuộc đối đầu với Aston Villa vào tháng 4. Tính đến trước trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge diễn ra rạng sáng nay (27.8, giờ VN), tiền đạo 29 tuổi đã trải qua 10 trận đấu (878 phút) không ghi bàn.
Tuy nhiên, cơn khát bàn thắng đó đã chấm dứt khi Rooney lập một cú hattrick vào lưới đội bóng Bỉ, góp phần giúp M.U giành chiến thắng 4-0. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" giành quyền vào vòng bảng Champions League với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận.
Rooney dứt điểm kỹ thuật ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa qua, người hâm mộ M.U chờ đợi HLV Louis Van Gaal tiến hành thử nghiệm việc sử dụng tiền vệ Marouane Fellaini trên hàng công như ông đã tuyên bố trước thềm trận đấu. Tuy nhiên, thử nghiệm này đã không được tiến hành.
Thay vào đó, nhà cầm quân người Hà Lan đã tung Ander Herrera vào sân ngay từ đầu, bộ ba Juan Mata, Adnan Januzaj và Memphis Depay hỗ trợ Rooney trong tấn công. Sơ đồ chiến thuật này đã tỏ ra có hiệu quả khi Rooney trong một ngày sung sức đã khiến cho hàng thủ Club Brugge gặp rất nhiều khó khăn. 
Thủ môn Bolat 3 lần phải vào lưới nhặt bóng từ những pha dứt điểm của Rooney - Ảnh: Reuters
Sau những phút đầu ép sân, M.U có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Từ đường chuyền của Depay, thủ quân M.U xử lý khéo léo trước khi sút bóng qua người thủ môn Bolat ghi bàn. Bàn thắng đó đã giúp cho "Quỷ đỏ" thi đấu ung dung hơn trong phần còn lại của trận đấu.
Đến phút 49, đội khách có pha phối hợp ăn ý giữa Depay và Herrera để rồi tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang để Rooney dễ dàng đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên thành 2-0. Chưa dừng ở đó, 8 phút sau, Rooney một lần nữa lập công, lần này là nhờ pha kiến tạo của Mata.
Herrera cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters
Herrera là người ấn định chiến thắng cho M.U ở phút 63 khi anh ghi bàn từ pha chuyền bóng rất thuận lợi của cầu thủ vào thay người Bastian Schweinsteiger. 
Trong khoảng thời gian còn lại, M.U tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội. Thậm chí đội khách còn được hưởng một quả phạt đền ở phút 81. Tuy nhiên, tiền đạo vào thay người Javier Hernandez đã sút hỏng.
Dù vậy, chiến thắng với tổng tỷ số 7-1 là quá đủ để M.U có mặt ở vòng bảng Champions League. Với việc không được xếp vào nhóm hạt giống số 1, "Quỷ đỏ" có thể sẽ phải đối đầu với những đội bóng mạnh như Barcelona, PSG hay Bayern Munich.
Kết quả các trận đấu:
APOEL 1 - 1 FC Astana (chung cuộc: 1 - 2)
Leverkusen 3 - 0 Lazio (chung cuộc 3 - 1)
Club Brugge 0 - 4 M.U (chung cuộc 1 - 7)
CSKA Moscow 3 - 1 Sporting (chung cuộc: 4 - 3)
Partizan 2 - 1 BATE (chung cuộc: 2 - 2)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.