Rooney mắng trọng tài, người Anh lo lắng

08/06/2010 23:15 GMT+7

Trận giao hữu cuối của tuyển Anh thắng CLB Platinum Stars (thuộc giải Ngoại hạng Nam Phi) 3-0 tối hôm thứ hai sẽ không có gì đáng nói, nếu không có chuyện tiền đạo Rooney bất ngờ nổi nóng chửi trọng tài.

Trận giao hữu cuối của tuyển Anh thắng CLB Platinum Stars (thuộc giải Ngoại hạng Nam Phi) 3-0 tối hôm thứ hai sẽ không có gì đáng nói, nếu không có chuyện tiền đạo Rooney bất ngờ nổi nóng chửi trọng tài.

Ở trận đấu này, Rooney được HLV Capello bố trí thi đấu trong hiệp 2 cặp với Heskey trên hàng công, và anh đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. Đây cũng là bàn đầu tiên của Rooney ghi sau một thời gian dài tịt ngòi kể từ lúc bình phục chấn thương, và anh cũng kiến tạo một cơ hội khác cho Joe Cole nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, Defoe sớm mở tỷ số 1-0 cho tuyển Anh từ phút thứ 3. Đây là trận thắng rất đáng hài lòng vì đã tạo một bước đà có lợi cho tuyển Anh ngay trước trận ra quân gặp Mỹ, và nhất là không có thêm ca chấn thương nào xảy ra. Tuy nhiên, việc trung phong số 1 Rooney vẫn tính nào tật nấy, đã khiến HLV Capello phải cau mày lo lắng. Chỉ sau một pha va chạm, ngôi sao tuyển Anh đã nổi nóng, hùng hổ xông vào đòi hành hung cầu thủ đối phương rồi còn mắng cả ông trọng tài chính đến mức phải nhận thẻ vàng.

Còn nhớ, sự nóng nảy của các cầu thủ Anh là nỗi ám ảnh của người hâm mộ xứ sương mù trong hành trình đến cúp vàng World Cup. Chỉ kể ở 2 kỳ World Cup gần đây, thì đó là chiếc thẻ đỏ của tiền vệ David Beckham nhận trong trận gặp Argentina ở vòng 1/16 tại World Cup 1998, khiến tuyển Anh chơi thiếu người và phải ra về trong cay đắng sau loạt sút luân lưu 11m. Gần hơn, ở World Cup 2006, chính Rooney là một phần nguyên nhân khiến đội Anh bị loại (cũng sau loạt đá 11m) trước Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết, khi anh không kiềm chế được mình đã đá nguội trung vệ Carvalho và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Nay, người hâm mộ Anh một lần nữa lo lắng sự kiện đáng buồn này lại tái diễn... 

Hôm qua, báo chí Anh đã đồng loạt lên tiếng cảnh tỉnh ngôi sao này. Bản thân Rooney cũng đã lên tiếng xin lỗi và hứa không để tái diễn chuyện xấu trên.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.