Rooney nhận lương 700.000 bảng/tuần nếu đến Trung Quốc

25/12/2016 15:37 GMT+7

Thủ quân CLB Manchester United (M.U), tiền đạo Wayne Rooney vừa nhận lời đề nghị quá 'khủng': lương 1 tuần lên đến 700.000 bảng, nếu đồng ý đến Trung Quốc thi đấu.

Tờ Daily Mirror tiết lộ, một trong hai CLB Guangzhou Evergrande Taobao hoặc Beijing Guoan đã đưa ra đề nghị “khủng” trên. Thương vụ này nếu thành công thì Rooney sẽ là cầu thủ được trả lương cao kỷ lục thế giới, vượt qua cả 2 cầu thủ vừa bất ngờ thiết lập cột mốc mới nhận lương số 1 và số 2 thế giới hiện nay lần lượt là Tevez (615.000 bảng/tuần đến CLB Shanghai Shenhua) và Oscar (đến Shangai SIPG nhận lương 500.000 bảng/tuần).

Trong khi đó, 2 siêu sao cự phách của làng bóng đá thế giới hiện tại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi giờ đã bị truất phế “ngôi vương” về tiền lương.

Báo chí Anh cho biết, có rất nhiều khả năng Rooney sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này luôn chứ không đợi đến mùa hè, vì lẽ gần đây HLV Jose Mourinho đã không còn trọng dụng ngôi sao này nữa trong đội hình thi đấu của M.U.

Rooney đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp AFP

Cũng gần đây, ông Mourinho còn úp mở bật đèn xanh cho Rooney chọn CLB mới ở Ý là Napoli theo diện cho mượn để được thi đấu nhiều và tìm lại phong độ. Tuy nhiên, đây là lựa chọn không khả thi, giữa lúc có lời mời từ Trung Quốc quá hậu hĩ nên Rooney đang cân nhắc trước khi quyết định. Hơn nữa, hợp đồng của Rooney tại M.U chỉ còn đến năm 2019 (chưa có đề nghị gia hạn thêm) nên mức phí chuyển nhượng chỉ trong vòng từ 10 triệu bảng trở lại. Các CLB Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra số tiền này để mua lại hợp đồng của Rooney.

Nguồn tin từ nội bộ CLB M.U cũng tiết lộ, đang có nhiều tác động để Rooney đến Trung Quốc nhằm được lợi đôi đường. Rooney, hiện 31 tuổi, sẽ có cơ hội kiếm cho mình một số tiền rất lớn ở tuổi xế chiều của sự nghiệp. Trong khi, M.U sẽ thoải mái tiếp tục tái thiết lại đội hình với sự bổ sung mới là trung phong Antoine Griezmann từ Atletico Madrid sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.