Rooney tỏa sáng, M.U đánh bại AS Roma

27/07/2014 06:42 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney lập một cú đúp và có đường chuyền giúp Juan Mata ghi bàn, Manchester United (M.U) đã giành chiến thắng 3-2 trước AS Roma trong trận đấu thuộc giải giao hữu International Champions Cup diễn ra trên đất Mỹ rạng sáng nay (27.7, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney lập một cú đúp và có đường chuyền giúp Juan Mata ghi bàn, Manchester United (M.U) đã giành chiến thắng 3-2 trước AS Roma trong trận đấu thuộc giải giao hữu International Champions Cup diễn ra trên đất Mỹ rạng sáng nay (27.7, giờ VN).

>> M.U bán hớ hàng ngàn áo đấu
>> HLV Van Gaal: M.U sẽ chơi giống như tuyển Hà Lan
>> M.U đại thắng trong trận HLV Van Gaal ra mắt


Kagawa (áo trắng) và các đồng đội dẫn trước 3-0 sau khi hiệp 1 kết thúc - Ảnh: AFP

Kể từ khi HLV Louis Van Gaal lên nắm quyền, một bầu không khí mới đã xuất hiện tại M.U. Đó là do bất cứ cầu thủ nào cũng có thể ra đi nếu không chứng tỏ được khả năng. Trong số này, Rooney cũng không phải là ngoại lệ.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà Rooney nói riêng và tất cả các cầu thủ M.U đều nỗ lực tập luyện và thi đấu nhằm lấy điểm trong mắt HLV Van Gaal. Trong trận giao hữu với Los Angeles Galaxy, Rooney cũng đã thi đấu tốt khi góp 2 bàn trong chiến thắng 7-0 của M.U.

Ở trận đấu với AS Roma vừa diễn ra, chân sút 28 tuổi tiếp tục để lại dấu ấn sâu đậm. Trong khoảng thời gian đầu, M.U có phần lép vế khi thi đấu với hàng thủ 3 người trong sơ đồ 3-5-2 ưa thích của HLV Van Gaal.


Rooney ghi bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đến phút 36, Rooney đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số cho M.U. Từ pha đột phá bên cánh trái, Welbeck có pha nhả bóng khá thuận lợi để Rooney tung cú sút kỹ thuật vào góc cao khung thành.

Chưa dừng ở đó, chỉ 3 phút sau, tiền đạo của tuyển Anh có pha lốp bóng vào vùng cấm địa giúp Mata lập công bằng một cú lốp bóng khác, nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ”.


Mata (áo trắng) cũng lập công - Ảnh: AFP

Đến phút 44, pha phối hợp giữa tân binh Ander Herrera và Welbeck giúp cho tiền đạo này có cơ hội xâm nhập vào vùng cấm địa đội bóng Ý. Dù vậy, Welbeck đã bị phạm lỗi và trọng tài cho M.U được hưởng một quả phạt đền. Rooney là người thực hiện thành công mang về lợi thế dẫn trước 3-0 cho đội nhà.

Trong hiệp 2, với việc HLV Van Gaal thay gần như toàn bộ đội hình, M.U không còn giữ được ưu thế. AS Roma tràn lên tấn công khá mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Dù vậy, phải đến phút 75, đội bóng Ý mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ công của Miralen Pjanic. Tiền vệ người Bosnia & Herzegovina có cú sút ghi bàn từ giữa sân ngoạn mục.


Totti ghi bàn từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Trong những phút còn lại, AS Roma tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, họ chỉ gỡ được một bàn nữa sau khi Francesco Totti thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 90+1.

Như vậy, M.U đã có khởi đầu thuận lợi tại International Champions Cup, giải đấu họ nằm ở bảng A cùng với AS Roma, Real Madrid và Inter Milan.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.