Rooney tỏa sáng, M.U thắng ấn tượng ở Europa League

25/11/2016 07:41 GMT+7

Tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United (M.U) ở các cúp châu Âu sau khi góp 1 bàn giúp 'Quỷ đỏ' giành chiến thắng 4-0 trước Feyenoord ở trận đấu thuộc bảng A Europa League.

Rooney vẫn nói rằng anh chưa hết thời và chân sút 31 đã chứng minh được điều đó. Trong cuộc tiếp đón Feyenoord ở bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay, đội trưởng của M.U có một màn trình diễn ấn tượng để làm giảm bớt áp lực lên bản thân.
Rooney phối hợp với Zlatan Ibrahimovic và ghi bàn mở tỷ số cho M.U ở phút 35. Đó là bàn thắng thứ 39 tại các cúp châu Âu và nó đưa Rooney lên vị trí số 1 trong danh sách những người ghi nhiều bàn nhất cho "Quỷ đỏ" tại những giải đấu ở Lục địa già. Tiền đạo của tuyển Anh đã qua mặt Ruud van Nistelrooy để nắm giữ kỷ lục này.
Không chỉ vậy, Rooney chỉ còn kém huyền thoại Bobby Charlton 1 bàn để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho M.U trong mọi thời đại. Đây là một động lực tinh thần đối với "gã Shek" sau khi anh hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì scandal say xỉn khi tập trung cho tuyển Anh.
Rooney ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn Reuters
Không chỉ ghi bàn mở tỷ số phá vỡ thế bế tắc cho M.U, Rooney còn để lại dấu ấn khi thường xuyên có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Chân sút 31 tuổi chính là người kiến tạo cho Juan Mata ghi bàn nhân đôi cách biệt cho M.U ở phút 70.
Tiếp đó, pha đá phản lưới nhà của Bradley Jones và bàn thắng do Jesse Lingard ghi ở những phút bù giờ đã giúp "Quỷ đỏ" phục thù thành công trước Feyenoord, đội bóng đã đánh bại họ ở trận lượt đi.
M.U có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp Reuters
Chiến thắng này giúp cho M.U giữ vị trí thứ 2 tại bảng A khi có 9 điểm, kém 1 điểm so với Fenerbahce, đội giành chiến thắng 2-0 trước Zorya Luhansk ở loạt trận này. Chỉ cần có thêm 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Zorya Luhansk ở loạt trận cuối là M.U chắc chằn giành quyền đi tiếp.
Về phần Feyenoord, với 7 điểm trong tay, họ sẽ phải quyết đấu với Fenerbahce trong loạt trận cuối để có thể hy vọng có 1 vé vào vòng knock-out.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Fenerbahce 2 - 0 Zorya
M.U 4 - 0 Feyenoord
Bảng B:
FC Astana 2 - 1 APOEL Nicosia
Olympiakos 1 - 1 Young Boys
Bảng C:
FK Qabala 1 - 3 Anderlecht
St Etienne 0 - 0 Mainz
Bảng D:
Zenit 2 - 0 Maccabi Tel Aviv
Dundalk 0 - 1 AZ
Bảng E:
Austria Wien 1 - 2 Astra Giurgiu
AS Roma 4 - 1 Viktoria Plzen
Bảng F:
Bilbao 3 - 2 Sassuolo
Genk 1 - 0 Rapid Wien
Bảng G:
Ajax 2 - 0 Panathinaikos
Celta Vigo 1 - 1 Standard Liege
Bảng H:
Gent 2 - 2 Braga
Shakhtar Donetsk 4 - 0 Konyaspor
Bảng I:
FC Krasnodar 1 - 1 Salzburg
Schalke 2 - 0 Nice
Bảng J:
Fiorentina 3 - 2 PAOK Thessaloniki
Slovan Liberec 3 - 0 Qarabag
Bảng K:
Hapoel Beer Sheva 3 - 2 Inter Milan
Sparta Prague 1 - 0 Southampton
Bảng L:
FC Zurich 1 - 1 Villarreal
Steaua Bucuresti 2 - 1 Osmanlispor

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.