Rooney tỏa sáng tại Stamford Bridge

07/04/2011 03:50 GMT+7

(TNO) Hai trận đấu còn lại của lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (7.4) với kết quả Manchester United (M.U) vượt qua Chelsea 1-0 ngay tại Stamford Bridge và tại Nou Camp, Barcelona đã đè bẹp Shakhtar Donetsk đến 5-1.

Wayne Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

(TNO) Hai trận đấu còn lại của lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (7.4) với kết quả Manchester United (M.U) vượt qua Chelsea 1-0 ngay tại Stamford Bridge và tại Nou Camp, Barcelona đã đè bẹp Shakhtar Donetsk đến 5-1.

>> Real Madrid thắng đậm, Inter sụp đổ ở Giuseppe Meazza
>> Báo chí Ý "đập" Inter Milan tơi tả
>> Một mất, một còn
>> David Villa hy vọng sẽ giải hạn
>> Phải thắng để quên

 Chelsea và Manchester United 0 - 1
 Bacelona và Shakhtar Donetsk 5 - 1

Những ai đã từng buông lời chê bai dành cho Wayne Rooney trong suốt mùa giải này có thể phải có cách nghĩ khác về chân sút này, nếu đã tận mắt chứng kiến pha ghi bàn vào lưới Chelsea rạng sáng nay.

Đó là một pha kết thúc hoàn hảo, xuất phát từ một pha dàn xếp phản công mẫu mực. Từ bên cánh phải, Carrick chuyền dài sang trái, Ryan Giggs bứt tốc độ và khống chế một nhịp loại hậu vệ Chelsea trước khi trả ngược để Rooney nhẹ nhàng đặt lòng vào góc xa ghi bàn mở tỷ số ở phút 23. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận lượt đi tứ kết Champions League, một bàn thắng quý như vàng đem lại lợi thế rất lớn cho M.U trên con đường tiến vào vòng bán kết lần thứ 5 trong 5 mùa giải liên tiếp.

Tại Premier League, ngày 2.4 vừa qua Rooney đã gia nhập vào "tốp 100" - ghi được 100 bàn thắng, sau khi lập cú đúp giúp M.U đánh bại West Ham 4-2. Thử hỏi bàn thắng duy nhất trên sân Stamford Bridge rạng sáng nay có quý như vàng hay không khi đó chỉ mới là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo 25 tuổi tại đấu trường châu Âu mùa giải này.

Tuy nhiên, nếu xét toàn bộ cục diện của cuộc đối đấu tại Stamford Bridge thì có chút "bất nhẫn" cho Chelsea. Đội chủ nhà nhập cuộc với quyết tâm cao, chơi lấn lướt, vượt xa đối thủ về thời gian kiểm soát bóng (72% so với 28% của M.U) nhưng lại phải nhận một kết cục thất bại.

Hơn nữa, nếu chính xác hơn có lẽ trận đấu này nên kết thúc với tỷ số hòa và Chelsea đáng được hưởng một quả penalty ở những phút bù giờ - Patrice Evra đã có pha "cắt cỏ" vào chân tiền vệ Ramires trong vòng cấm (phút 90+2). Trọng tài Alberto Undiano Mallenco đứng gần đó, có lẽ ông cũng thấy rõ Evra đã vào không trúng bóng và rõ ràng tình huống trên phải là quả phạt 11m cho Chelsea (!?).

 
Pha ghi bàn duy nhất của Wayne Rooney vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

Nhưng dù sao cũng phải khâm phục cho ý chí chiến đấu của các cầu thủ M.U và càng "ngã mũ" trước Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia lão luyện của M.U đã chỉ đạo cho các học trò chơi một trận phòng thủ-phản công đầy mẫu mực.

Ở trận đấu cùng giờ, Barcelona không gặp chút khó khăn nào để giải quyết dứt điểm trận lượt đi khi có sự hậu thuẫn từ sân nhà Nou Camp. Tỷ số hiệp một là 2-0 với 2 pha lập công của Iniesta (2') và Alves (34'). Cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Barcelona trong hiệp một không ai khác chính là Iniesta với một pha độc diễn tuyệt vời (mở tỷ số) và một đường chuyền thông minh giúp Alves dứt điểm thành công.

Đội khách đến từ Ukraine - Shakhtar Donetsk mặc dù chơi có tiến bộ hơn trong hiệp hai, nhưng vì phải đối mặt với một đội bóng vượt trội hơn họ trên mọi phương diện, đành phải nhận thêm 3 bàn thắng nữa. 6 phút sau bàn nâng tỷ số lên 3-0 của hậu vệ Gerard Pique (53'), Shakhtar Donetsk đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, người lập công cho đội khách là Yaroslav Rakitskiy.

 
Với trận thắng đậm ở lượt đi, gần như cửa bán kết đã mở rộng cho các cầu thủ Barcelona - Ảnh: Reuters

Song, bấy nhiêu đó cũng chỉ đủ giúp Shakhtar Donetsk ra về trong thế ngẩng cao đầu, còn hy vọng đi tiếp vào vòng sau gần như là không. Bởi, chỉ 1 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Seydou Keita đã đưa Barcelona trở lại với tỷ số cách biệt 3 bàn. Tiếp theo đó, ở phút 86, Xavi Hernandez đặt dấu chấm hết cho đội khách bằng pha đệm bóng vào khung thành sau đường chuyền "dọn cỗ" của Alves.

2 trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 13.4 (giờ Việt Nam).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.