Rooney trở về khoác áo Everton

21/07/2015 06:30 GMT+7

(TNO) Tiền đạo con cưng của Manchester United đã nhận lời chơi cho CLB cũ Everton nhưng chỉ trong trận đấu vinh danh huyền thoại Duncan Ferguson, theo Sports Mail.

(TNO) Tiền đạo con cưng của Manchester United đã nhận lời chơi cho CLB cũ Everton nhưng chỉ trong trận đấu vinh danh huyền thoại Duncan Ferguson, theo Sports Mail.

Rooney khoác áo Everton tung hoành trong trận gặp Arsenal năm 2004 - Ảnh: AFP
Wayne Rooney sẽ có dịp khoác trên mình chiếc áo đấu màu xanh nổi tiếng của Everton một lần nữa sau khi đồng ý góp mặt vào trận đấu vinh danh huyền thoại của Everton: Duncan Ferguson. 
Cụ thể, Rooney sẽ xuất hiện tại sân Goodison Park trong trận đấu giao hữu giữa Everton và Villarreal vào tháng tới. Rooney cho biết: "Tôi không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn để cám ơn Duncan vì tất cả những gì ông ấy đã làm cho tôi. Duncan Ferguson là người hùng của tôi, ông là nguồn cảm hứng cho cả đội bóng'. 
Ferguson hiện đang nằm trong ban huấn luyện tại Everton, ông cho biết: "Tôi rất vui khi biết rằng Rooney đã đồng ý tham gia trận đấu này". 
Rooney vốn rất hâm mộ Liverpool nhưng Everton mới là đội bóng giang tay đón nhận anh. Rooney thi đấu im lặng tại Everton cho đến khi anh tung cú sút thần sầu hạ Arsenal khiến Manchester United không thể ngồi yên và "hốt" anh về sân Old Trafford ngay. 
Lần trở về này của Rooney cũng là quyết định rất can đảm của anh bởi Rooney thường xuyên chọc giận đội bóng cũ của mình, nhất là những lần cùng Manchester United đến thi đấu tại Goodison Park. Sau mỗi bàn thắng ghi được, Rooney thường chạy lại phía cổ động viên Everton để hôn lên chiếc áo đấu "Quỷ đỏ" làm cho khán đài thêm sôi sục và không khí thù hận tràn ngập. 
Nhưng đối với Duncan Ferguson, việc Rooney nhận lời tham gia trận đấu vinh danh ông là rất đáng nhớ. Nhiệt huyết của Rooney thật sự đã khiến Duncan cảm động: "Tôi biết Rooney từ khi là một cậu bé, anh ấy đã trở thành cầu thủ hàng đầu và tôi tự hào là bạn của anh ta. Tôi rất biết ơn Everton đã tổ chức trận đấu này".
Còn Rooney, anh thật sự ngưỡng mộ người đội trưởng cũ cùng khoác chiếc áo xanh với anh thuở niên thiếu khi quả quyết: 'Nếu ông ấy không mời tôi tham gia trận đấu này, tôi cũng sẽ đi xem và ủng hộ anh ấy vào ngày đó như là những người hâm mộ Everton khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.