Rooney tuyên bố M.U sẽ chiến đấu vì Van Gaal

25/12/2015 07:39 GMT+7

Đội trưởng của Manchester United (M.U) Wayne Rooney lên tiếng chỉ trích báo chí khi liên tục đăng tải thông tin gây áp lực cho HLV Louis Van Gaal. Đồng thời, anh cũng khẳng định toàn đội sẽ đứng sau ủng hộ HLV Hà Lan hết mình.

Đội trưởng của Manchester United (M.U) Wayne Rooney lên tiếng chỉ trích báo chí khi liên tục đăng tải thông tin gây áp lực cho HLV Louis Van Gaal. Đồng thời, anh cũng khẳng định toàn đội sẽ đứng sau ủng hộ HLV Hà Lan hết mình.

Đội trưởng Rooney lên tiếng ủng hộ Van Gaal sau những ồn ào nội bộ - Ảnh: AFP
“Chúng tôi tự hào khi được chơi cho Manchester United. Với những lời chỉ trích mỗi tuần, chúng tôi cảm thấy bị tổn thương thật sự”, Rooney phát biểu trên Sky Sport vào hôm qua. 

Rõ ràng, chủ đề về lối chơi nhạt nhẽo của M.U hay ghế của Van Gaal lung lay là những vấn đề được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua. Hơn ai hết, Rooney cảm nhận được áp lực từ việc này.

“Chúng tôi đều có gia đình và đôi khi những điều được viết ra sẽ ảnh hưởng đến gia đình của chúng tôi. Khó khăn trong bóng đá là điều không quá lạ. Vậy tại sao chúng tôi phải nhận những lời chỉ trích mỗi tuần”, đội trưởng 30 tuổi cho biết.

Sau những thất bại của M.U, Van Gaal luôn là người hứng chịu chỉ trích nặng nề nhất - Ảnh: AFP
Mặt khác, Rooney cũng khẳng định sẽ cùng đồng đội chiến đấu hết mình để giữ lại chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV Van Gaal.

Nhiều thông tin cho rằng, các cầu thủ M.U đang bất hòa nghiêm trọng với HLV người Hà Lan bởi chiến lược nhàm chán mà ông bắt bắt họ phải tuân theo. Tin đồn căng thẳng trong phòng thay đồ hay cuộc chất vất tập thể của các cầu thủ tại phòng làm việc của Van Gaal cũng khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" hoang mang.

Bất chấp lời đồn đoán, Rooney nói rằng các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình phía sau nhà cầm quân người Hà Lan: “Chúng tôi đang chiến đấu cho Van Gaal và cố gắng để có kết quả tốt nhất”.
Các cầu thủ của M.U có phong độ đáng thất vọng trong mùa giải năm nay - Ảnh: AFP
Còn về phía những tin đồn quanh M.U trong thời gian qua, Rooney khẳng định: “Có những điều mà nhiều người tin rằng nó đang xảy ra. Nhưng thực tế, những người viết điều đó lại không biết bất cứ điều gì”.

Chính điều này đã đập tan mọi nghi ngờ về việc cầu thủ M.U đang cố thi đấu kém để đẩy Van Gaal ra khỏi sân Old Tranford. Mặt khác, Rooney và các đồng đội cảm nhận rõ hơn về những áp lực mà Van Gaal đang phải hứng chịu khi những ngày qua có quá nhiều thông tin vây quanh chiếc ghế của ông.

M.U đã có 6 trận không bàn thắng và bị đá văng khỏi top 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Do đó, chiến thắng trong trận làm khách gặp Stoke vào cuối tuần này là bắt buộc. Điều này ảnh hưởng quyết định đến vận mệnh của Van Gaal và cả Manchester United trong mùa giải năm nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.