Rooney và Gerrard giúp tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014

16/10/2013 05:25 GMT+7

(TNO) Hai trụ cột của tuyển Anh là Wayne Rooney và Steven Gerrard mỗi người ghi 1 bàn thắng giúp đội bóng xứ sở sương mù giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay. Với chiến thắng này, tuyển Anh đứng đầu bảng H và giành vé chính thức đến Brazil.

(TNO) Hai trụ cột của tuyển Anh là Wayne Rooney và Steven Gerrard mỗi người ghi 1 bàn thắng giúp đội bóng xứ sở sương mù giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay. Với chiến thắng này, tuyển Anh đứng đầu bảng H và giành vé chính thức đến Brazil.

>> Tân binh lập công, tuyển Anh đại thắng
>> Rooney và Joe Hart vẫn được triệu tập vào tuyển Anh
>> Tuyển Anh bị 'đập' tơi tả dù đạt mục tiêu

Rooney và Gerrard giúp tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014-1
Dù không còn hy vọng gì nhưng các cầu thủ Ba Lan vẫn thi đấu rất nhiệt tình -
Ảnh: Reuters

Trước trận đấu này, tuyển Anh chỉ hơn đội nhì bảng Ukraine 1 điểm và buộc phải giành chiến thắng bởi Ukraine chỉ phải gặp đối thủ yếu là San Marino. Chính vì vậy, các khán đài của sân Wembley không còn một chỗ trống khi khán giả Anh muốn chứng kiến đội nhà giành chiến thắng.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, các học trò HLV Roy Hodgson đã tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu trận. Những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà giúp họ có được một số cơ hội. Tuy nhiên, không cầu thủ nào của tuyển Anh thắng được thủ môn Wojciech Szczesny.

Trong khi đó, Ba Lan cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Phút 22, từ một pha lên bóng nhanh, Robert Lewandowski có cơ hội đối mặt với Joe Hart nhưng tiền đạo đang khoác áo Dortmund lại sút bóng ra ngoài.

Sự giằng co giữa hai đội chỉ chấm dứt ở phút 41 khi hậu vệ trái Leighton Baines có pha tạt bóng chính xác giúp Rooney đánh đầu tung lưới Ba Lan, mở tỷ số cho tuyển Anh.

Rooney và Gerrard giúp tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014-2
Rooney (bìa trái) đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, dù không còn hy vọng gì tại vòng loại World Cup 2014 nhưng Ba Lan vẫn thi đấu rất nhiệt tình và vài lần khiến khung thành tuyển Anh chao đảo trong phần còn lại của trận đấu. Đơn cử là tình huống ở phút 60, Lewandowski một lần nữa lại nhận được bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn tuyển Anh nhưng cú sút của anh lại đi trúng người Joe Hart.

Biết rằng cách biệt 1-0 là rất mong manh, các học trò của HLV Hodgson tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành đối phương. Họ cũng tạo được một số cơ hội ghi bàn nhưng thủ môn Szczesny đã thi đấu rất tập trung.

Sự hồi hộp và căng thẳng của người Anh chỉ được giải tỏa vào phút 88 khi đội trưởng Gerrard đi bóng qua hàng thủ Ba Lan rồi tâng bóng qua Szczesny, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Rooney và Gerrard giúp tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014-3
Gerrard (áo trắng) ấn định chiến thắng cho tuyển Anh ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó khiến cho sân Wembley vỡ òa trong niềm vui. Trong số những người có mặt trên sân, HLV Hodgson là người vui nhất khi ông hoàn thành một trong những nhiệm vụ mà Liên đoàn Bóng đá Anh giao cho, đó là đưa đội nhà giành vé đến Brazil.

“Bàn thắng của Gerrard dường như đã lấy đi 10 năm tuổi thọ của tôi khi nó diễn ra ở thời điểm cuối trận. Tôi thật sự rất hài lòng. Chúng tôi đã đứng đầu ở một bảng đấu rất khó khăn khi Ba Lan, Montenegro, Ukraine đều là những đối thủ mạnh”, HLV Hodgson phát biểu trên kênh ITV.

Với chiến thắng này, tuyển Anh có 22 điểm, hơn 1 điểm so với Ukraine, đội đã đè bẹp San Marino đến 8-0. Ukraine vẫn còn cơ hội dự World Cup 2014 khi tham dự các trận play-off.

Kết quả các trận đấu bảng H

San Marino 0 - 8 Ukraine

Anh 2 - 0 Ba Lan

Montenegro 2 - 5 Moldova

Xếp hạng: 1. Anh (10 trận, 22 điểm), 2. Ukraine (10 trận, 21 điểm), 3. Montenegro (10 trận, 15 điểm), 4. Ba Lan (10 trận, 13 điểm), 5. Moldova (10 trận, 11 điểm), 6. San Marino (10 trận, 0 điểm) 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.