Rossi giúp Villarreal thắng đậm

13/09/2010 09:09 GMT+7

Vòng đấu đầu tiên, Villarreal đã chịu thua 0-1 trên sân của tân binh Real Sociedad. Nhưng đó chỉ là một tai nạn, các cầu thủ Villarreal đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại Espanyol với tỷ số 4-0 trên sân nhà vào rạng sáng nay.

Rossi đã giúp Villarreal tìm được trận thắng đầu tiên tại La Liga - Ảnh: AFP

Vòng đấu đầu tiên, Villarreal đã chịu thua 0-1 trên sân của tân binh Real Sociedad. Nhưng đó chỉ là một tai nạn, các cầu thủ Villarreal đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại Espanyol với tỷ số 4-0 trên sân nhà vào rạng sáng nay.

Trong những phút đầu, Espanyol dù phải đá trên sân khách nhưng họ lại là đội chủ động chơi tấn công vì đây là lối chơi mà họ đã áp dụng thành công trong trận thắng Getafe 3-1 cách đây 2 tuần. Chỉ có điều, dù sở hữu nhiều cơ hội nhưng Espanyol không thể tìm được bàn mở tỷ số. Tiền đạo Pablo Osvaldo, người hùng trong trận trước với cú đúp vào lưới Getafe tỏ ra vô duyên trước Villarreal. Chẳng những chân sút người Ý bỏ lỡ nhiều cơ hội mà anh còn phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì bị chấn thương.

Ngược lại, Villarreal trung thành với lối chơi phòng ngự phản công đã dễ dàng trong việc xuyên thủng mành lưới của đội khách. Người hùng của Villarreal trong trận này là tiền vệ Borja Valero và tiền đạo Giuseppe Rossi. Phút 23, Valero đi bóng thông minh xâm nhập vòng cấm rồi chuyền thuận lợi cho Rossi ghi bàn. Sau đó 9 phút, chính tiền vệ này đã có cú sút căng ngoài vòng cấm hạ thủ môn Kameni. Valero là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid và hiện đang là cầu thủ của… West Brom đem cho Villarreal mượn.

Trong hiệp 2, các cầu thủ Espanyol trong thế không còn gì để mất tiếp tục dâng cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Thế nhưng họ còn bị thủng lưới thêm ở phút 53, khi Rossi dễ dàng ghi bàn thứ 2 từ chấm 11m, giúp Villarreal dẫn trước 3-0. Đến phút 78, Nilmar ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Villarreal.

Cũng trong lượt trận tối qua, Getafe đã tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi hạ tân binh Levante 4-1, Sp Gijon tận dụng sân nhà để thắng Mallorca 2-0. Trong trận Zaragoza tiếp Malaga, chủ nhà đã gặp ác mộng trong 35 phút đầu tiên khi để thủng lưới 5 lần. Dù sau đó gỡ được 3 bàn nhưng Zaragoza cũng không tránh được thất bại 3-5.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.