Rossi và Cassano trở lại tuyển Ý

14/05/2014 15:51 GMT+7

(TNO) HLV Cesare Prandelli đã công bố danh sách sơ bộ tuyển Ý, đáng chú ý là sự vắng mặt của tiền đạo Alberto Gilardino trong khi tiền đạo 'ngổ ngáo' Antonio Cassano và chân sút vừa bình phục Giuseppe Rossi được triệu tập.

(TNO) HLV Cesare Prandelli đã công bố danh sách sơ bộ tuyển Ý, đáng chú ý là sự vắng mặt của tiền đạo Alberto Gilardino trong khi tiền đạo 'ngổ ngáo' Antonio Cassano và chân sút vừa bình phục Giuseppe Rossi được triệu tập.

>> El Shaarawy trở lại đội tuyển Ý
>> Sao tuyển Ý rủ nhau quay lại với tình cũ
>> HLV Prandelli sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với tuyển Ý

Tiền đạo Alberto Gilardino bị loại khỏi tuyển Ý
Gilardino (áo xanh) không có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Tiền đạo Alberto Gilardino là thành viên của tuyển Ý vô địch World Cup năm 2006 tại Đức cũng như thi đấu ở World Cup 2010 tại Nam Phi. Mùa bóng này, trong màu áo Genoa, cựu cầu thủ AC Milan đã chơi khá thành công với 15 lần ăn mừng bàn thắng.

Gilardino những tưởng sẽ có tên trong danh sách sơ bộ 30 người khi tài khoản Twitter chính thức của CLB Genoa đã có tweet chúc mừng anh cùng thủ môn Perin nhận được điện triệu tập. Tuy nhiên, chỉ có thủ thành Perin có tên trong nhóm 30 người.

Có vẻ màn trình diễn đầy cố gắng trong màu áo Genoa của Gilardino là chưa đủ để thuyết phục được HLV Cesare Prandelli, người đặt nhiều niềm tin hơn vào 2 cái tên khác.

Tiền đạo Giuseppe Rossi được triệu tập vào tuyển Ý
Rossi (phải) từng là đối tác ăn ý của Balotelli - Ảnh: AFP

Trong số những người được triệu tập, đáng chú ý nhất là tiền đạo Giuseppe Rossi, người chỉ vừa trở lại sau chấn thương gối cực nặng khiến phải ngồi ngoài 5 tháng.

Tuy nhiên, anh đã có màn trở lại ấn tượng khi ghi bàn trong trận gặp Sassuolo tuần trước và kiến thiết một bàn thắng trong trận Fiorentina gặp Livorno vào chủ nhật rồi.

Trước khi gặp chấn thương, Rossi được xem là đối tác ăn ý nhất với tiền đạo Mario Balotelli trên hàng công của tuyển Ý. Rất có thể sự trở lại ấn tượng của anh, cùng dấu ấn đậm nét hồi đầu mùa giải đã thuyết phục được HLV Prandelli trao thêm cơ hội để anh chứng tỏ.


Nỗ lực của Cassano (phải) đã được tưởng thưởng - Ảnh: AFP

Một cái tên đáng chú khác ở lần tập trung này là tiền đạo Antonio Cassano, người đã không chơi cho đội tuyển từ Euro 2012, giải đấu mà anh cùng Balotelli lĩnh xướng hàng công.

Mùa bóng này, “siêu quậy” Cassano rất quyết tâm dự World Cup và thực sự gây ấn tượng với 12 bàn thắng cùng rất nhiều màn trình diễn xuất sắc khác. Trong phát biểu mới đây, Cassano tiết lộ anh đã nỗ lực giảm đến 10 kg nhằm đạt mục tiêu có vé đến Brazil vào tháng tới.

Tuy nhiên, Cassano sẽ phải cạnh tranh kịch liệt với 2 đàn em khác là Mattia Destro (Roma) và đặc biệt là Ciro Immobile (Torino), người mùa giải bùng nổ và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 22 lần lập công.

Dự kiến “Azzurri” sẽ tập trung trở lại tại trung tâm huấn luyện Coverciano vào ngày 19.5 tới và có trận giao hữu với Cộng hòa Ireland tại Craven Cottage vào ngày 31.5.

Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Ý:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Paris Saint Germain), Antonio Mirante (Parma).

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Torino), Mattia De Sciglio (Milan), Christian Maggio (Napoli), Gabriel Paletta (Parma), Manuel Pasqual (Fiorentina), Andrea Ranocchia (Inter).

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Thiago Motta (Paris Saint Germain), Marco Parolo (Parma), Andrea Pirlo (Juventus), Romulo (Verona), Marco Verratti (Paris Saint Germain).

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Mattia Destro (Roma), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli), Giuseppe Rossi (Fiorentina).

* Thủ môn Antonio Mirante (Parma) được gọi tập trung phòng hờ có trường hợp chấn thương.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.